Quyết tâm hoàn thành các công trình phục vụ Festival Trà

19:01, 27/07/2011

Sáng 27-7, các đồng chí: Nguyễn Văn Kim Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đoàn công tác đã đi kiểm tra tiến độ thi công các công trình phục vụ Festival Trà.  

Qua kiểm tra cho thấy, việc thi công các công trình đều bị chậm tiến độ so với kế hoạch đề ra. Theo báo cáo của các ngành liên quan như: Giao thông - Vận tải, Văn hóa - Thể thao và Du lịch thì nguyên nhân của tình trạng trên là do khâu giải phóng mặt bằng còn nhiều vướng mắc, hiện còn 299 hộ/533 hộ bị ảnh hưởng chưa giải phóng được mặt bằng để thi công. Nguồn vốn chi cho việc bồi thường giải phóng mặt bằng (BTGPMB) mới chỉ cấp được khoảng 30% so với thực tế phải chi nên một số nơi không thể tiến hành GPMB; thiếu vốn cấp cho các nhà thầu thi công các công trình; việc huy động máy móc thiết bị, nhân lực thi công của các nhà thầu chưa đáp ứng được yêu cầu thực tế; do chậm tiến độ nên khả năng sẽ có một số hạng mục không thể hoàn thành trước ngày khai mạc Festival.

 

Sau khi kiểm tra và làm việc với các ngành liên quan, các nhà thầu, đồng chí Nguyễn Văn Kim nhấn mạnh: Việc tổ chức Festival chè Quốc tế 2011 là một sự kiện lớn, mang tầm Quốc tế vì thế tỉnh và các đơn vị liên quan phải quyết tâm hoàn thành các công trình, chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ cho sự kiện lớn này. Đồng chí cũng chia sẻ khó khăn về nguồn vốn, điều kiện thời tiết không thuận lợi trong thi công và những vướng mắc trong khâu GPMB của các nhà thầu, bên cạnh đó đồng chí yêu cầu các nhà thầu cần khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thi công, bố trí thêm nhân lực, thiết bị, làm tăng ca, tăng giờ để hoàn thành các công trình. Đối với một số hạng mục, nếu xét thấy không thể hoàn thành trước ngày khai mạc Festival thì tạm dừng thi công, thay vào đó là tiến hành tu sửa, chỉnh trang lại, sau Festival sẽ tiếp tục thi công. Mặc dù thời gian thi công gấp nhưng phải đảm bảo chất lượng của các công trình đúng theo thiết kế, về tiến độ, các công trình phải bàn giao trước ngày 15-10 để đưa vào sử dụng.