Tập huấn kỹ năng tuyên truyền về HIV/AIDS

10:22, 17/07/2011

Trong hai ngày 16 và 17-7, Hội Nhà báo tỉnh đã phối hợp với Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS tổ chức tập huấn kỹ năng viết tin, bài về HIV/AIDS cho 9 phóng viên đến từ các báo, đài và 15 học viên của các CLB phòng, chống HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống HIV/AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm của tỉnh đã đến dự.

 

Tham gia lớp tập huấn, các học viên được củng cố, nâng cao kiến thức về phòng, chống HIV/AIDS; hiểu được vai trò của báo chí trong công tác tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS và được trang bị k ỹ năng viết tin, bài phản ánh, cách khai thác thông tin, tìm ra các góc nhìn mới khi viết về vấn đề này; nắm được các thuật ngữ cần lưu ý khi truyền thông về HIV/AIDS; các vấn đề về đạo đức khi viết bài... Qua đó, góp phần giúp các học viên có thêm nhiều kiến thức để nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí và có được cách thức truyền thông hiệu quả nhất.

 

Nhân dịp này, Hội Nhà báo tỉnh và Trung tâm phòng chống HIV/AIDS đã ký cam kết sẽ thành lập “Câu lạc bộ Báo chí Thái Nguyên với công tác phòng chống HIV/AIDS” vào tháng 10 năm 2011.