Thăm, tặng quà các gia đình chính sách nhân ngày 27-7

18:18, 26/07/2011

Nhân kỷ niệm 64 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ, hôm nay (26-7), nhiều Đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm, tặng quà gia đình chính sách ở các địa phương.

 

 

* Đoàn do đồng chí Nguyễn Văn kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm, tặng quà thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ tại xã Lương Sơn, T.P Thái Nguyên. Cùng đi có lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, UBND T.P Thái Nguyên, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Hội Phụ nữ, Hội Chữ thập đỏ tỉnh…

 

Đoàn đã đến thăm, tặng quà ông Lương Văn Vóc, là thương binh hạng 2/4 trú tại xóm Trước; ông Nguyễn Văn Tám, bố liệt sĩ Nguyễn Văn Đạt, xóm Đông; bà Dương Thị Dự, vợ liệt sĩ Nguyễn Xuân Thanh, xóm Nha Làng, xã Lương Sơn. Tại các nơi Đoàn đến, đồng chí Nguyễn Văn Kim đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống của các gia đình. Đồng chí vui mừng nhận thấy mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng các gia đình đã có cuộc sống ổn định, kinh tế ngày một khấm khá, đặc biệt là chính quyền địa phương đã có sự quan tâm sâu sát, làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, góp phần đảm bảo đời sống vật chất cũng như tinh thần cho các đối tượng chính sách.

 

* Đoàn do đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà thương binh, thân nhân liệt sĩ tại huyện Đại Từ. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Lao động -Thương  binh và Xã hội, Công an tỉnh, Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh…

 

 Đồng chí Dương Ngọc Long tặng quà ông Nguyễn Văn Luyện, bố liệt sĩ Nguyễn Thái Bình, xóm Bình Khang xã Bình Thuận, Đại Từ

 

Đoàn đã thăm và tặng quà ông Dương Công Kế, bệnh binh 2/3 ở xóm Gò Lơn, xã Lục Ba; ông Nguyễn Văn Luyện, bố liệt sĩ Nguyễn Thái Bình, xóm Bình Khang và bà Nguyễn Thị Nhân, mẹ liệt sĩ Phạm Văn Sơn, xóm Chùa, xã Bình Thuận. Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Dương Ngọc Long đã ân cần thăm hỏi sức khoẻ, đời sống vật chất và tinh thần của các đối tượng chính sách, đồng chí lưu ý chính quyền địa phương cần có sự quan tâm sâu sát hơn nữa đến thương binh, bệnh binh, thân nhân các liệt sĩ, đặc biệt về các chính sách đãi ngộ, tạo điều kiện để các đối tượng chính sách có đời sống ổn định.

 

* Tại Huyện Định Hóa, Đoàn do đồng chí Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn huyện.

 

Đồng chí Vũ Hồng Bắc tặng quà thương binh Lường Đức Ngư, xóm Cốc Ngự, xã Lam Vĩ, Định Hóa

 

Đoàn đã đến thăm và tặng quà các gia đình: Ông Lường Đức Ngư, xóm Cốc Ngự, xã Lam Vĩ, thương binh hạng ¾; ông Nguyễn Viết Chu, xóm Làng Ngõa, xã Tân Thịnh, bị nhiễm chất độc da cam; ông Nguyễn Văn Quân, xóm Phỉnh, xã Phượng Tiến.

 

Tại những nơi Đoàn đến thăm, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe và đời sống các đối tượng chính sách và gia đình; bày tỏ mong muốn các thương, bệnh binh và gia đình phát huy truyền thống cách mạng, vượt qua khó khăn nuôi dạy con cháu trưởng thành. Đồng chí yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương thường xuyên quan tâm, thực hiện tốt chế độ đối với các gia đình chính sách; đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

 

* Tại huyện Phú Bình, Đoàn do đồng chí Ma Thị Nguyệt, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà 3 gia đình, gồm: Ông Dương Văn Vọng, 90 tuổi, xóm Trại Vàng, xã Tân Đức, thương binh hạng ¾ và cũng là bố của liệt sỹ; bà Bùi Thị Miên, 88 tuổi, xóm Vầu, xã Tân Hòa, là mẹ của liệt sỹ và ông Dương Chí Nghĩa, bệnh binh 2/3, ở tổ dân phố Mỹ Sơn, thị trấn Hương Sơn.

 

      Đồng chí Ma Thị Nguyệt tặng quà mẹ liệt sĩ Bùi Văn Miên,xã Tân Hòa (Phú Bình)

 

Tại các gia đình, thay mặt lãnh đạo tỉnh và Đoàn công tác, đồng chí Ma Thị Nguyệt đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các gia đình liệt sỹ, thương, bệnh binh; mong các gia đình giữ gìn và phát huy truyền thống cách mạng, nỗ lực, khắc phục khó khăn để vươn lên trong cuộc sống. Đồng chí Phó Chủ tịch tỉnh cũng vui mừng nhận thấy, nhờ sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước và sự nỗ lực của chính các gia đình nên đời sống của các gia đình chính sách trên địa bàn huyện nói chung, các gia đình đến thăm nói riêng ngày càng có sự thay đổi đáng kể. Đồng chí cũng yêu cầu, huyện Phú Bình và các xã cần tiếp tục chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình chính sách. Đại diện các gia đình được đến thăm cũng đã bày tỏ lòng biết ơn trước sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, huyện và xã; hứa sẽ luôn gương mẫu trong các phong trào của địa phương.

 

* Tại huyện Phú Lương, đồng chí Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng đại diện một số ban, ngành, đoàn thể như: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Y tế, Hội Phụ nữ tỉnh… đã đến thăm, tặng quà các gia đình liệt sĩ và thương binh là: Mẹ Việt Nam Anh hùng Phó Thị Thanh, xóm Cao Sơn 3, xã Sơn Cẩm là mẹ của liệt sĩ Lăng Văn Minh; bà Đỗ Thị Lộc, xóm Cây Cài, xã Cổ Lũng là mẹ của liệt sĩ Hoàng Trần Việt Kỳ và ông Nguyễn Đình Chiến, phố Giang Sơn, thị trấn Giang Tiên là thương binh hạng 2/4.

 

            Đồng chí Lê Quang Dực tặng quà gia đình chính sách huyện Phú Lương

 

Tại các gia đình này, đồng chí Lê Quang Dực đã hỏi thăm tình hình sức khỏe, đời sống của các mẹ, các anh, động viên các mẹ, các anh khắc phục mọi khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Đoàn đã trao 3 suất quà, mỗi suất trị giá 400 nghìn đồng cho các đối tượng trên.

 

* Tại Thị xã Sông Công, Đoàn do đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đi thăm và tặng quà một số thương và gia đình liệt sĩ tiêu biểu trên địa bàn Thị xã.

 

             Đồng chí Nhữ Văn Tâm tặng quà gia đình chính sách Thị xã Sông Công

 

Đoàn đã đến thăm và tặng mỗi suất quà 500 nghìn đồng cho các gia đình: ông Dương Công Huân, thương binh hạng 3/4 ở tổ dân phố Làng Mới, phường Bách Quang; bà Nguyễn Thị Hà, mẹ liệt sĩ Trịnh Ngọ Mỡ ở xóm La Cảnh 1, xã Bá Xuyên; ông Nguyễn Đức Trình, thương binh 3/4 ở tổ dân phố Hợp Thành, phường Thắng Lợi; bà Trịnh Thị Phát, vợ liệt sĩ Lê Văn Hoan ở phường Phố Cò. Đồng chí Nhữ Văn Tâm đã thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh động viên và hỏi thăm đời sống của các gia đình. Đồng chí Nhữ Văn Tâm cũng chỉ đạo địa phương tiếp tục quan tâm, chăm lo tới các gia đình chính sách và người có công trên địa bàn.

 

* Đoàn do đồng chí Đặng Văn Ngự, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy dẫn đầu đã đi thăm và tặng quà một số thương, bệnh binh và gia đình liệt sĩ tiêu biểu trên địa bàn huyện Đồng Hỷ. Cùng đi với đoàn có lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh, lãnh đạo huyện Đồng Hỷ, đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh.

 

             Đồng chí Đặng Văn Ngự tặng qùa gia đình chính sách huyện Đồng Hỷ

 

Đoàn đã đến thăm, tặng quà mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các gia đình: ông Lý Quý Sông, Bệnh binh 2/3 ở xóm Gốc Thị, xã Nam Hòa; bà Đinh Thị Tân, vợ liệt sĩ ở xóm Cây Thị, xã Linh Sơn; ông Phan Trọng Sang, thương binh 2/4 ở xóm Ngọc Lâm, xã Linh Sơn. Đồng chí Đặng Văn Ngự đã thay mặt Tỉnh ủy, UBND, HĐND tỉnh, động viên và hỏi thăm đời sống của các gia đình. Đồng chí đề nghị các gia đình phát huy truyền thống và tích cực hưởng ứng, tham gia các phong trào do địa phương, tỉnh phát động; tích cực đóng góp cho tập thể địa phương để xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

 

* Tại huyện Phổ Yên, đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh, lãnh đạo huyện uỷ, UBND huyện Phổ Yên đã tổ chức Đoàn đến thăm và tặng quà mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Thái, mẹ của liệt sĩ Nguyễn Xuân Thanh, trú tại xóm Trại Cang, xã Vạn Phái; thăm và tặng quà mẹ Dương Thị Ý, là mẹ liệt sĩ Trần Hiển Thoa, trú tại xóm Hưng Thịnh 2 - xã Đắc Sơn và mẹ Nguyễn Thị Tám, là mẹ liệt sĩ Bùi Duy Tỉnh, xóm Đan Hà, xã Thành Công.

 

             Đồng chí Đặng Viết Thuần tặng quà gia đình chính sách huyện Phổ Yên

 

Tại các gia đình Đoàn đến thăm, đồng chí Đặng Viết Thuần cùng các thành viên đã ân cần thăm hỏi, bày tỏ lòng biết ơn đối với sự hy sinh của các Anh hùng liệt sĩ và gia đình vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Nhân dịp này, Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện và các xã cũng đã tổ chức trao quà của Chủ tịch nước đến các gia đình.

 

* Tại huyện Võ Nhai, Đoàn công tác do đồng chí Phùng Đình Thiệu, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban dân vận Tỉnh uỷ dẫn đầu cùng đại diện của Ủy ban MTTQ  tỉnh, Sở Lao động- Thương binh xã hội, Hội Cựu chiến binh tỉnh và lãnh đạo huyện đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách ở xã Phú Thượng, Lâu Thượng và thị trấn Đình Cả.

 

           Đồng chí Phùng Đình Thiệu tặng quà bệnh binh Hoàng Đức Khìn (Võ Nhai)

 

Đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà các gia đình: bệnh binh Hoàng Đức Khìn, dân tộc Nùng ở xóm Suối Cạn, xã Phú Thượng; gia đình thương binh, nạn nhân chất độc da cam Đỗ Cao Thắng ở phố Thái Long, thị trấn Đình cả và bà Vũ Thị Lâm, 86 tuổi là mẹ của liệt sỹ Nguyễn Văn Tuyết ở xóm La Mạ, xã Lâu Thượng. Tại những gia đình trên, ngoài việc tặng những suất quà, Đồng chí Phùng Đình Thiệu cùng các thành viên trong Đoàn đã ân cần hỏi thăm sức khoẻ, đời sống, ghi nhận những công lao to lớn của các thương, bệnh binh và liệt sỹ đối với nền độc lập tự do của dân tộc, đồng thời động viên họ tiếp tục cố gắng vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, vươn lên làm giàu cho gia đình và quê hương. Đại diện các gia đình đã bày tỏ sự xúc động và biết ơn đối với sự quan tâm chăm lo của Đảng và Nhà nước; hứa sẽ phát huy truyền thống cách mạng và bản chất của anh bộ đội Cụ Hồ trong cuộc sống.

 

 

* Ngày 26-7, Đài PT-TH tỉnh đã phối hợp với Công ty Bảo hiểm Prudential Việt Nam tổ chức trao tặng xe lăn cho các thương, bệnh binh và nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC) trên địa bàn.

 

                               Tặng xe lăn cho các thương, bệnh binh tại Đài PT-TH tỉnh

 

Trong những năm qua, cùng với các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh đã tích cực thực hiện các hoạt động, phong trào từ thiện và ủng hộ quỹ nhân đạo; vận động các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tặng quà, giúp đỡ các gia đình liệt sĩ, thương binh và NNCĐDC, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn làm nhà ở. Nhân kỷ niệm 64 năm Ngày Thương binh liệt sĩ 27-7, đơn vị đã tổ chức các hoạt động thể hiện sự biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh, cống hiến của các thế hệ đi trước trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Đài đã vận động một số đơn vị tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình thương, bệnh binh, NNCĐDC; đặc biệt, đã phối hợp Công ty Bảo hiểm Prudential trao 20 xe lăn trị giá 30 triệu đồng cho các thương, bệnh binh và NNCĐDC ở huyện Đại Từ, Định Hóa, Phú Lương, Phổ Yên và T.P Thái Nguyên.

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.