Thắp hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ

15:33, 27/07/2011

Sáng 27-7, các Đoàn đại biểu của tỉnh đã đến nghĩa trang liệt sĩ đặt vòng hoa, thắp hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ.

 

 

Đoàn đại biểu của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các cơ quan, đoàn thể của tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh dẫn đầu đã đến thắp hương, đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ của tỉnh.

 

 

Sau bài diễn văn ôn lại truyền thống hào hùng, ghi nhận công lao to lớn của các thế hệ Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh thân mình vì nền độc lập tự do của dân tộc, các đại biểu dành 1 phút mặc niệm, tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ “Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên đời đời ghi nhớ công ơn của các Anh hùng liệt sĩ”.

 

* Đoàn đại biểu do đồng chí Dương Ngọc Long, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đến dâng hương, đặt vòng hoa tại Khu tưởng niệm 27-7, xã Hùng Sơn, huyện Đại Từ.

 

                        Các đại biểu của tỉnh thắp hương tại Khu tưởng niệm 27-7

 

Nơi đây, ngày 27-7-1947, 300 cán bộ, bộ đội và đại diện các tầng lớp nhân dân địa phương họp mặt, nghe  công bố bức thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh lấy ngày 27-7 hằng năm là Ngày Thương binh - liệt sĩ

 

Trong không khí trang nghiêm của buổi Lễ, các đại biểu đã kính cẩn nghiêng mình trước vong linh của các Anh hùng liệt sĩ - những người đã xả thân vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

 

 

* Đoàn đại biểu do đồng chí Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu đã đến thắp hương tưởng niệm các liệt sĩ thanh niên xung phong Đại đội 915, TNXP Bắc Thái tại Nhà bia tưởng niệm TNXP, phường Gia Sàng (T.P Thái Nguyên).

 

                                      Dành một phút tưởng nhớ 61 liệt sĩ TNXP

 

Cách đây gần 40 năm, ngày 24-12-1972, Đại đội TNXP 915 đang thực hiện nhiệm vụ bốc dỡ hàng hóa thì bị máy bay B52 của Mỹ thả bom. 61 đội viên TNXP của Đại đội đã hy sinh anh dũng ngay tại hầm trú ẩn.

 

Từ nhiều năm nay, vào ngày 27-7, đại diện lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên lại đến thắp hương, thành kính tưởng nhớ sự anh dũng hy sinh của các liệt sĩ TNXP. Những nén nhang thơm thể hiện tấm lòng tri ân, biết ơn sâu sắc của nhân dân các dân tộc  trong tỉnh và cũng là để giáo dục thế hệ hôm nay, mai sau nhớ về sự hy sinh anh dũng của các liệt sĩ TNXP vì tự do, độc lập của dân tộc.

 

* Cùng ngày, Đoàn đại biểu của tỉnh đã dến thắp hương, đặt vòng hoa tại Nghĩa trang Liệt sĩ người Trung Quốc, xã Linh Sơn, huyện Đồng Hỷ.

 

Đây là nơi yên nghỉ của 149 liệt sĩ người Trung Quốc, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm, tri ân đối với sự cống hiến của các liệt sĩ người Trung Quốc vì nền độc lập của Tổ quốc Việt Nam.

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.