Thông báo nội dung Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XII

10:49, 13/07/2011

Để chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XII, ngày 13-7, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức họp báo với lãnh đạo, phóng viên của Ban Tuyên Giáo Tỉnh ủy, các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn tỉnh để thông báo nội dung, chương trình về Kỳ họp. Đồng chí Đoàn Thị Hảo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Theo dự kiến, Kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa XII sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 18 đến 20-7). Tại Kỳ họp sẽ xem xét và quyết định một số nội dung quan trọng như: báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội và ngân sách 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu 6 tháng cuối năm 2011; báo cáo quyết toán ngân sách Nhà nước tỉnh năm 2010; báo cáo kết quả  trả lời ý kiến cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 15, khóa XI và Kỳ họp thứ nhất, khóa XII.

 

Ngoài ra, Kỳ họp sẽ xem xét một số vấn đề khác theo quy định như: nghe, thảo luận các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết của Thường trực HĐND tỉnh và các Ban của HĐND tỉnh; thông báo của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và báo cáo của các cơ quan Tư pháp. Đặc biệt, Kỳ họp này sẽ xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng về: sửa đổi, bổ sung và quy định mức thu một số loại phí thuộc thẩm quyền (phí vệ sinh môi trường; phí trông giữ xe đạp, xe máy, xe ô tô); quy định mức thu học phí từ năm 2011-2012 đối với các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh quản lý; thông qua chương trình phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, giai đoạn 2011-2014 của tỉnh. Đồng thời thông qua 7 nghị quyết quan trọng.

 

Các nhà báo đã đề nghị HĐND tỉnh giải thích rõ việc thực hiện tăng mức học phí; tăng mức thu một số phí có tác động lớn đến đời sống dân sinh. Tại sao HĐND tỉnh không có báo cáo đánh giá riêng việc thực hiện Nghị quyết số 11 của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội; việc giải quyết các dự án chậm triển khai, kéo dài…Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã giải đáp làm rõ các ý kiến trên và đề nghị các cơ quan thông tin đại chúng tích cực tuyên truyền hoạt động của Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh; chuyển tải kịp thời các nội dung, chương trình của Kỳ họp,  nhất là các ý kiến thảo luận ở tổ, trả lời chất vấn tại hội trường trước, trong và sau Kỳ họp đến cử tri và nhân dân.