Tri ân các Anh hùng liệt sĩ

09:36, 27/07/2011

Kỷ niệm Ngày Thương binh - liệt sĩ (27/7), tối  26-7, Thành đoàn Thái Nguyên đã tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Dốc Lim.

Cùng thời điểm này, tại 66 nghĩa trang liệt sĩ trên toàn tỉnh và các nghĩa trang liệt sĩ trên toàn quốc cũng diễn ra hoạt động tương tự.

 

Tới dự uổi Lễ có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, UBND, các phòng, ban của thành phố; lãnh đạo các xã, phường; thân nhân các liệt sĩ và gần 1.000 cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Đoàn cán bộ Trung ương Đoàn do đồng chí Nguyễn Hoàng Hiệp, Bí thư Trung ương Đoàn dẫn đầu.

 

Sau khi đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm của Nghĩa trang, các đại biểu, nhân dân liệt sĩ và đoàn viên, thanh niên đã lần lượt thắp hương, dâng hoa tại phần mộ các liệt sĩ. Trước đó, hàng nghìn ngọn nến đã được thắp lên tại nghĩa trang và trên các phần mộ.


 

* Tối 26-7, huyện Đồng Hỷ đã tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ người Trung Quốc thuộc xã Linh Sơn (Đồng Hỷ).

 

Nghĩa trang liệt sĩ người Trung Quốc thuộc xã Linh Sơn (Đồng Hỷ) là nơi an nghỉ của 149 phần mộ liệt sĩ người Trung Quốc. Do cách xa về địa lý nên các phần mộ của các liệt sĩ nơi đây thiếu vắng sự chăm sóc, hương khói của những người thân và gia đình. Những năm qua, huyện Đồng Hỷ luôn chủ động tham mưu, phối hợp với các sở, ban, ngành của tỉnh chăm lo, tôn tạo, sửa chữa nghĩa trang liệt sĩ này ngày càng khang...