220 học viên được cấp chứng chỉ nghề chế biến chè

15:10, 09/08/2011

Ngày 9-8, Trung tâm Khuyến công và tư vấn phát triển Công nghiệp (Sở Công Thương) đã phối hợp với Trung tâm Dạy nghề huyện Đồng Hỷ tổ chức lễ bế giảng khóa đào tạo nghề chế biến chè.  

Nằm trong chương trình khuyến công Quốc gia, khóa học này bắt đầu khai giảng vào cuối tháng 4 vừa qua, thu hút 220 học viên là đại diện của các hộ sản xuất chè trong xã Minh Lập tham gia. Trong hơn 3 tháng, các học viên đã được giảng viên của Trung tâm Dạy nghề huyện truyền đạt kỹ thuật chế biến chè như: cách thu hái chè, làm héo, diệt men, sao, vò, làm khô và ướp hương, đóng gói chè. Đặc biệt, tham gia khóa đào tạo học viên còn được hướng dẫn cách ướp hương chè bằng các loại hoa tươi như ướp hương hoa nhài, hoa sen, hoa bưởi… Kết thúc lớp học, 100% học viên được cấp chứng chỉ.

 

Ngay sau khóa học này, Trung tâm Khuyến công và tư vấn phát triển Công nghiệp sẽ tiếp tục phối hợp với Trung tâm Dạy nghề các huyện được coi là vùng chè trọng điểm của tỉnh như Đại Từ, Phú Lương để mở các lớp đào tạo nghề chế biến chè cho nông dân, góp phần nâng cao chất lượng chè cũng như nâng cao thu nhập cho người trồng chè trong tỉnh.