Báo Quân khu 1: Kỷ niệm 65 năm Ngày ra số báo đầu tiên

15:54, 10/08/2011

Ngày 10-8, tại Bộ Tư lệnh Quân khu 1, Cục Chính trị Quân khu 1 đã tổ chức Kỷ niệm 65 năm Ngày Báo Quân khu 1 ra số đầu tiên (19/8/1946 – 19/8/2011).

 

 

 

Dự buổi lễ có Thiếu tướng Bế Xuân Trường, Uỷ viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu; Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Thăng, Bí Thư Đảng uỷ - Chính uỷ Quân khu 1 và các đồng chí lãnh đạo Quân khu. Về phía tỉnh Thái Nguyên có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ: Lê Quang Dực, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Nhữ Văn Tâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Tham dự buổi lễ còn có đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo tỉnh, các cơ quan báo chí trên địa bàn Quân khu 1 và đông đảo các thế hệ cán bộ, lãnh đạo Báo Quân khu 1.

 

Cách đây 65 năm, Chiến khu uỷ đã quyết định xuất bản số báo đầu tiên vào ngày 19-6-1946 mang tên gọi “Chiến khu”.  Chủ nhiệm tờ báo là đồng chí Tạ Xuân Thu, đồng chí Kỳ Ân làm chủ bút. Để có nội dung cho số báo đầu tiên, toà soạn đã đặt bài với nhiều cơ quan của Chiến khu uỷ rồi đưa về in tại Hà Nội. Báo xuất bản 6 nghìn tờ tại Hà Nội và Chiến khu Việt Bắc. Đại tướng Võ Nguyễn Giáp đã gửi thư chúc mừng tòa soạn nhân sự kiện Chiến khu uỷ ra số báo Quân khu đầu tiên.

 

Suốt hai cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, các phóng viên, biên tập viên và cán bộ của Báo đều lao động quên mình dưới bom rơi, đạn nổ để có những thông tin nóng từ chiến trường chuyển về. Qua các thời kỳ, Báo Quân khu 1 luôn thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích với chức năng là Cơ quan của Đảng uỷ, Bộ Tư lệnh, tiếng nói của lực lượng vũ trang Quân khu 1. Phát huy truyền thống, trong những năm qua, Ban Biên tập Báo Quân khu 1 luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được Bộ Tư lệnh Quân khu và Cục Chính trị biểu dương, khen thưởng…

 

Phát biểu tại buổi Lễ, Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Thăng, Chính uỷ Quân khu 1 đã biểu dương những nỗ lực của Ban Biên tập báo Quân khu 1 qua các thời kỳ. Đồng chí cũng yêu cầu thời gian tới, Báo Quân khu 1 cần bám sát sự chỉ đạo và định hướng của Thường vụ Đảng uỷ, Bộ Tư lệnh Quân khu để không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả tuyên truyền; tích cực tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng; coi trọng việc phát hiện, nêu gương các điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua quyết thắng; xây dựng cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo có tinh thần trách nhiệm, tâm huyết với nghề; tăng cường mối quan hệ chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang Quân khu 1…

 

Nhân dịp này, Bộ Tư lệnh Quân khu 1 đã tặng Bằng khen cho Báo Quân khu 1 vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động báo chí (ảnh).

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.