Bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước cho cán bộ cơ sở

17:54, 25/08/2011

Từ ngày 24-8 đến 30-8, UBND TP Thái Nguyên mở lớp bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước cho 225 học viên là trưởng xóm, tổ trưởng dân phố trên địa bàn.

 Mục đích của việc tổ chức lớp học là nâng cao kiến thức cơ bản về công tác quản lý nhà nước đối với các học viên, qua đó nhằm tăng cường công tác quản lý, tổ chức các hoạt động ở địa phương trên địa bàn. Qua lớp bồi dưỡng, học viên có điều kiện trao đổi kinh nghiệm và phản ánh những khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý nhà nước đối với khu dân cư.

 

Về nội dung, học viên sẽ được trang bị kiến thức cơ bản về 6 chuyên đề: Nhà nước CHXHCN Việt Nam, pháp luật và pháp chế XHCN; Tổ chức hoạt động của HĐND và UBND; Nhiệm vụ, quyền hạn và phương pháp hoạt động của trưởng thôn, bản; Những nội dung hoạt động của trưởng thôn, bản; Xây dựng hương ước thôn, bản và Công tác giảm nghèo ở nông thôn. Ngoài ra, học viên còn được bồi dưỡng một số kiến thức về nội dung tổ chức và hoạt động của xóm, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Giảng viên lớp học là những cán bộ của Sở Nội vụ, Tòa án nhân dân thành phố và các phòng chuyên môn của thành phố.

 

Đây là lớp học đầu tiên nằm trong kế hoạch bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước cho trưởng xóm, tổ trưởng tổ dân phố TP Thái Nguyên năm 2011. Hai lớp còn lại sẽ được tổ chức trong tháng 9 tới.