Chia sẻ cùng nỗi đau da cam

17:51, 08/08/2011

Tối 7-8, chương trình giao lưu nghệ thuật “Du lịch Thái Nguyên chia sẻ cùng nỗi đau da cam và hướng tới Festival Trà Quốc tế - Thái Nguyên năm 2011” đã được tổ chức tại sân khấu lễ hội Bảo tàng văn hóa các dân tộc Việt Nam. Đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Chương trình do Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam, Đài PT – TH Thái Nguyên, Hội Du lịch tỉnh Thái Nguyên, công ty Khách sạn du lịch Dạ Hương, Trung tâm văn hóa thông tin tỉnh và Nhà hát ca múa nhạc Biển xanh tỉnh Bình Thuận phối hợp tổ chức.

 

Đây như là một nghĩa cử cao đẹp mà Ban Tổ chức, hội viên Hội Du lịch tỉnh, những nhà hảo tâm muốn chia sẻ với nạn nhân nhiễm chất độc da cam/dioxin nhân kỷ niệm 50 năm thảm họa da tại Việt Nam. Ngay tại buổi giao lưu, trên 30 đơn vị thành viên thuộc Hội Du lịch tỉnh cùng các nhà hảo tâm đã quyên góp và ủng hộ Quỹ Nạn nhân chất độc da cam/đioxin tỉnh với số tiền 85 triệu đồng. Chương trình đã cống hiến cho các đại biểu cùng toàn thể khán giả những tiết mục văn nghệ, ảo thuật hay và đặc sắc từ phần trình diễn của các nghệ sĩ đến từ Thái Nguyên và nhà hát Biển xanh (Bình Thuận).

 

Đồng chí Dương Ngọc Long đã biểu dương các đơn vị đồng tổ chức chương trình, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã chung tay xoa dịu nỗi đau da cam/đioxin, và mong muốn mỗi đơn vị, tập thể, cá nhân có những hành động thiết thực hơn nữa để giúp nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/đioxin vượt qua khó khăn ổn định cuộc sống… Hướng tới Festival Trà Quốc tế, đồng chí kêu gọi các hội viên Hội Du lịch tỉnh đoàn kết, nâng cao tinh thần phục vụ, chất lượng cơ sở hạ tầng liên kết với các Hội Du lịch trên cả nước để tổ chức đón tiếp khách trong và ngoài nước đến với Thái Nguyên…