Đoàn đại biểu phật tử tiêu biểu viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

18:17, 23/08/2011

Trong khuôn khổ Hội nghị Biểu dương các phật tử tiêu biểu năm 2011, ngày 22 và 23-8, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức Đoàn đại biểu phật tử viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, thăm viếng một số điểm sinh hoạt tín ngưỡng Phật giáo trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.

Đồng chí Phùng Đình Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy dẫn đầu đoàn công tác. Cùng đi với Đoàn có đại diện Vụ Tôn giáo, Ban Dân vận Trung ương.

 

Đoàn gồm hơn 40 phật tử tiêu biểu đại diện cho trên 50 nghìn phật tử của tỉnh đã kính cẩn nghiêng mình trước linh cữu Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Lăng Chủ tịch để tưởng nhớ Người.

 

Tại Chùa Quán Sứ, đoàn đã làm lễ dâng hương, dâng hoa cầu cho quốc thái dân an, xã hội phồn vinh, gia đình hạnh phúc. Tại đây, đoàn đã có buổi gặp mặt với Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Thay mặt đoàn, lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy đã báo cáo kết quả Hội nghị biểu dương các phật tử tiêu biểu năm 2011. Đây là lần đầu tiên Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị biểu dương các phật tử tiêu biểu nhằm tôn vinh, ghi nhận những đóng góp của đông đảo phật tử đang sinh hoạt tôn giáo trên địa bàn tỉnh. Hoạt động này đã được Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đánh giá cao và ghi nhận là sự quan tâm sâu sắc, cụ thể của tỉnh tới các hoạt động của Phật giáo.

 

Đoàn các phật tử tiêu biểu thăm và chụp ảnh lưu niệm tại chùa Quán Sứ

 

Thay mặt Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Thượng tọa Thích Gia Quang, Ủy viên Hội đồng trị sự, Chánh Văn phòng Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam biểu dương các phật tử của tỉnh Thái Nguyên đã góp phần tăng cường mối đoàn kết trong nhân dân, kết nối giữa những người mến mộ đạo Phật, các nhà chùa, các điểm sinh hoạt Phật giáo với các cơ quan định hướng hoạt động, cơ quan quản lý nhà nước về tôn giáo. Đại diện một số phật tử đã phát biểu bày tỏ lòng biết ơn đối với sự tôn vinh của tỉnh và sự quan tâm của Giáo hội Phật giáo Việt Nam đồng thời cam kết sẽ không ngừng đóng góp sức lực, trí tuệ để tăng cường mối đoàn kết giữa các phật tử và các đồng bào mến mộ Phật giáo.

 

Nhân dịp này đoàn đã đến thăm một số điểm di tích gắn liền với cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Thủ đô Hà Nội và dâng hương tại đền Quán Thánh.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.