Khai trương phòng tư vấn miễn phí về HIV/AIDS

17:32, 15/08/2011

Sáng 15-8, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh đã khai trương Phòng truyền thông tư vấn miễn phí về chăm sóc, hỗ trợ và phòng chống HIV/AIDS đặt tại Văn phòng Hội CTĐ tỉnh. Ông Đinh Duy Thếnh, Phó ban Chăm sóc sức khỏe Trung ương Hội CTĐ Việt Nam và ông Ken dall, đại diện Hội CTĐ Mỹ tại Việt Nam tới dự và khai trương văn phòng.

Mục tiêu của Văn phòng nhằm tăng cường tiếp cận và sử dụng thông tin, các dịch vụ chăm sóc, điều trị và hỗ trợ người có HIV; Nâng cao mức tuân thủ điều trị ARV và Lao cho khách hàng có HIV; Giảm phân biệt đối xử và kỳ thị đối với người có HIV trong cộng đồng (gia đình và bạn bè) và giảm kỳ thị của người có HIV; Nâng cao năng lực cho cán bộ hội CTĐ và thành viên nòng cốt là người có HIV.

 

Phòng truyền thông tư vấn miễn phí về chăm sóc, hỗ trợ và phòng chống HIV/AIDS, mở cửa theo thời gian làm việc của Hội CTĐ, mỗi ngày có 2 tư vấn viên trực, đảm bảo nguyên tắc tuyệt đối tôn trọng thông tin cá nhân của khách hàng; hỗ trợ khách hàng  tiếp cận các dịch vụ khác dành cho người có HIV.