Kiểm tra, đánh giá, các cơ sở sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp

16:26, 22/08/2011

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn và UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh vừa xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá, phân loại các cơ sở sản xuất kinh doanh vật tư nông nghiệp và sản phẩm nông, lâm, thủy sản (NLTS) trên địa bàn tỉnh.

Nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả, tính chuyên nghiệp trong hoạt động quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp và đảm bảo an toàn thực phẩm NLTS; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ, công chức, các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh, người tiêu dùng, công tác kiểm tra, đánh giá, phân loại sẽ được tiến hành tập trung vào các nội dung về quản lý hồ sơ chất lượng và các thủ tục pháp lý có liên quan; điều kiện sản xuất kinh doanh và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm NLTS; phát hiện, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

 

Theo kế hoạch, cấp tỉnh sẽ thành lập 2 đoàn kiểm tra, thực hiện đánh giá các cơ sở do Trung ương và tỉnh cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, tiến hành kiểm tra việc thực hiện Thông tư số 14/2011/TT-BNNPTNT của cấp huyện; mỗi huyện thành lập một đoàn kiểm tra, tiến hành đánh giá thực hiện của các cơ sở do cấp huyện cấp giấy phép kinh doanh. Việc tiến hành kiểm tra, đánh giá, phân loại sẽ được thực hiện từ tháng 9, sau khi có kết quả phân loại A,B,C, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ tiến hành các bước tiếp theo. Sở sẽ phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành liên quan để triển khai thực hiện. Các cơ quan thông tin đại chúng của tỉnh sẽ thông báo công khai danh sách các cơ sở sản xuất kinh doanh đủ điều kiện và không đủ điều kiện về chất lượng an toàn, vệ sinh thực phẩm qua các đợt kiểm tra.