Lãnh đạo tỉnh: Thăm và làm việc tại Hàn Quốc

11:05, 14/08/2011

Nhận lời mời của lãnh đạo tỉnh Gyeongsangbuk-do (Hàn Quốc), từ 10-8 đến 15-8-2011, đoàn cán bộ và doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên do đồng chí Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã sang thăm, làm việc và dự khai mạc Lễ hội văn hoá thế giới 2011 tổ chức tại thành phố Gyeongju thuộc tỉnh Gyeongsangbuk-do. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình hợp tác văn hoá giữa 2 tỉnh.

Lễ hội văn hoá thế giới lần này có chủ đề: “Câu chuyện thiên niên kỷ: Tình yêu, ánh sáng và tự nhiên” khai mạc từ 11-8 và kéo dài đến 10-10-2011. Đây là dịp mà các quốc gia trên thế giới hội tụ về để trao đổi, cảm nhận những nét văn hoá truyền thống của các quốc gia và chia sẻ kinh nghiệm trong việc duy trì, gìn giữ và kết hợp những nét văn hoá độc đáo của mỗi dân tộc. Kể từ lần đầu tiên được tổ chức (năm 1998) đến nay đã có 6 lần tổ chức, Lễ hội năm 2011 có 47 nước tham gia, với gần 60.000 nghệ sĩ, đông nhất từ trước đến nay.

Cùng ngày 11-8, đoàn đã đi thăm Tập đoàn thép POSCO, đây là tập đoàn thép lớn thứ 3 thế giới, sản lượng hằng năm đạt 35 triệu tấn thép, với các chủng loại: thép xây dựng, thép đóng tàu, công nghệ ô tô, thép y tế, thép chế tạo...

Ngày 12-8, đoàn đã làm việc với ông Lee han Young - Chủ tịch HĐND tỉnh Gyeongsangbuk-do. Tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã đánh giá cao sự phát triển của đất nước Hàn Quốc; đánh giá cao những thành tựu mà tỉnh Gyeongsangbuk-do đã đạt được những năm gần đây. Đồng chí cũng cảm ơn chính quyền và nhân dân tỉnh Gyeongsangbuk-do trong việc giúp đỡ phong trào Sema ưn cho huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên và đề nghị phía bạn tiếp tục quan tâm để mở rộng mô hình. Nhân dịp này, đồng chí Vũ Hồng Bắc thay mặt lãnh đạo tỉnh đã mời lãnh đạo tỉnh Gyeongsangbuk-do tham dự Festival Trà Quốc tế Thái Nguyên 2011. Ông Lee Han Young đã nhận lời đến dự Festival Trà và đề nghị được mở rộng hơn nữa quan hệ giữa 2 tỉnh trong lĩnh vực HĐND.

Cùng ngày, đoàn đã đi thăm chùa Phật quốc, ngôi chùa đã được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới; thăm làng dân gian Yang dong và một số điểm văn hoá nổi tiếng Gyeongsangbuk-do.