Nhiều hoạt động thiết thực của tuổi trẻ lực lượng CAND

15:01, 19/08/2011

Chào mừng kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2011), những ngày này, tuổi trẻ Công an Thái Nguyên đã và đang có nhiều hoạt động, việc làm thiết thực.

 Một trong những việc làm có ý nghĩa thiết thực là hoạt động tình nguyện, tình nghĩa của tuổi trẻ 12 chi đoàn thuộc Khối cảnh sát Công an tỉnh tại xã Đào Xá (Phú Bình). Gần 50 đoàn viên, thanh niên Công an và Đoàn thanh niên xã cùng bà con nhân dân đã lao động san lấp ổ gà, tu sửa đoạn đường liên thôn thuộc xóm Đoàn Kết dài gần 3km, phát dọn cây cối, vệ sinh môi trường trong khu vực. Trước thực trạng Đào Xá là một xã phức tạp về tệ nạn ma túy, để góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân và vận động bà con tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống tệ nạn xã hội, Chi đoàn Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh) đã lồng ghép hoạt động tuyên truyền pháp luật với những nội dung như: phổ biến thực trạng tệ nạn xã hội, tội phạm ma túy trong giai đoạn hiện nay, Luật Phòng, chống ma túy; phát tờ rơi tuyên truyền về phòng, chống ma túy, HIV cho bà con nhân dân và các đoàn viên, thanh niên trong xã. Cũng nhân dịp này, Đoàn thanh niên Khối cảnh sát Công an tỉnh đã tặng quà 2 gia đình chính sách, 4 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi ở xã; tặng một tủ sách pháp luật cho Trường THCS Đào Xá; Ban Thanh niên Công an tỉnh, Chi đoàn Công an huyện Phú Bình, Chi đoàn Phòng Cảnh sát giao thông trao 15 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà nhân ái tặng gia đình ông Phạm Bá Kỳ, ở xóm Đoàn Kết.

 

Cũng trong thời gian này, nhiều cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn thanh niên Công an tỉnh và các chi đoàn công an cấp huyện đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, tình nguyện chung sức cùng cộng đồng, thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh, như: Tuổi trẻ Công an các huyện, thành, thị đã phối hợp tổ chức thăm hỏi, tặng quà 11 gia đình chính sách, người có công với cách mạng, gia đình thương binh, liệt sĩ Công an, Quân đội Nhân dân trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá các phần quà là gần 6 triệu đồng; thăm viếng nghĩa trang liệt sĩ tại huyện vùng cao Võ Nhai. Các đoàn viên thanh niên Công an T.X Sông Công và Chi đoàn Phòng Bảo vệ an ninh kinh tế (Công an tỉnh) tổ chức thăm hỏi, tặng quà và lao động tình nguyện (trồng hơn 500 cây keo, cây ăn quả) giúp gia đình liệt sĩ Công an - Anh hùng LLVTND Dương Như Thực ở xóm Vinh Quang II, xã Vinh Sơn (T.X Sông Công). Gần 30 đoàn viên thanh niên của 11 chi đoàn Khối an ninh, xây dựng lực lượng, hậu cần và Chi đoàn Công an huyện Định Hóa đã về Tân Thịnh - một xã vùng sâu đặc biệt khó khăn ở vùng ATK - tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như tô chức giao lưu văn nghệ, tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho bà con nhân dân địa phương; trao tặng 5 suất quà (gồm cặp sách, vở viết và bút) cho 5 em học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn của Trường Tiểu học xã Tân Thịnh; thăm hỏi, tặng quà gia đình liệt sĩ Công an nhân dân Hầu Đức Ngoan ở xóm Thịnh Mỹ 3. Ban thanh niên Công an tỉnh, Chi đoàn Công an huyện Định Hóa cũng đã vận động các đoàn viên thanh niên ủng hộ và trao tặng 10 triệu đồng để xây dựng sân chơi nhà văn hóa xóm Thịnh Mỹ 2, tặng một suất quà cho gia đình liệt sĩ Ma Văn Sáng, ở xóm Thịnh Mỹ 3...

 

Thông qua những hoạt động nói trên, tuổi trẻ Công an tỉnh mong muốn được đóng góp một phần công sức cùng cộng đồng chia sẻ khó khăn với những gia đình chính sách, các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tăng cường tình đoàn kết quân dân, tô đẹp thêm hình ảnh người chiến sĩ Công an vì nhân dân phục vụ. Đồng thời qua đó cũng góp phần bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, nâng cao phẩm chất đạo đức cho các cán bộ, chiến sĩ trẻ của lực lượng Công an toàn tỉnh.