Nhiều tập thể, cá nhân được tặng Bằng khen

16:14, 25/08/2011

Ngày 25-8, tại Trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên trường học năm 2010-2011, đề ra nhiệm vụ của năm học tới.

Năm học qua, công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên trường học đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Các chỉ tiêu của năm học đề ra cơ bản hoàn thành và hoàn thành vượt mức; các chương trình lớn của Đoàn được triển khai tích cực, sáng tạo, hiệu quả, góp phần đáng kể vào việc nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo ở các trường. Tổ chức Đoàn được củng cố và phát triển, từng bước đổi mới và sâu sát ở cơ sở.

 

Thực hiện chủ đề “Năm công trình thanh niên”, đoàn viên, sinh viên, học sinh trên địa bàn tỉnh đã thực hiện được 151 công trình, trị giá 650 triệu đồng, với sự tham gia của trên 36 nghìn học sinh, sinh viên. Thực hiện Cuộc vận động “ Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” và “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ” cũng đạt được những thành quả cao qua các hoạt động thiết thực, bổ ích như: giao lưu văn nghệ ca ngợi Đảng, Bác Hồ; tuyên dương thanh niên, thiếu nhi tiêu biểu; trao hàng trăm suất học bổng “Thắp sáng ước mơ” cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn… Cuộc vận động “Sinh viên 5 tốt” và “Sinh viên xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, lành mạnh”, Chương trình “Khi tôi 18” cùng các phong trào xung kích, đồng hành của thanh niên đã tạo sức lan toả sâu rộng đến mọi tổ chức Đoàn.

 

Công tác giáo dục truyền thống và đạo đức, pháp luật cho sinh viên được đẩy mạnh, đổi mới. Đặc biệt là phong trào thanh niên tình nguyện, hiến máu nhân đạo hay chương trình “Tư vấn, hỗ trợ sinh viên” ngày càng thu hút đông đảo hội viên, sinh viên tham gia. Trong năm, đã có 2.137 đoàn viên ưu tú của khối trường học được tham gia các lớp tìm hiểu về Đảng, trong đó có 648 người được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Hội nghị cũng đã đề ra những nhiệm vụ trọng tâm của năm 2011-2012 như: tiếp tục đẩy mạnh, đổi mới các phong trào, chương trình hoạt động Đoàn, Hội và phong trào thanh niên trường học; tổ chức cho đoàn viên, thanh niên tham gia đóng góp vào các dự thảo Văn kiện của Đoàn, hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn các cấp và toàn quốc lần thứ X; Hội sinh viên tổ chức 100% cho  sinh viên học tập, quán triệt, tuyên truyền về Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI; tổ chức các hoạt động hưởng ứng Festival Sinh viên Thái Nguyên 2011, Festival Trà quốc tế Thái Nguyên năm 2011 và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X…

 

Nhân dịp này, 19 tập thể, 23 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học được nhận Bằng khen  của Trung ương Đoàn; 20 tập thể, 20 cá nhân đã được Tỉnh Đoàn tặng Bằng khen. 16 tập thể, 12 cá nhân được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam ; 8 tập thể, 8 cá nhân được Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh tặng Bằng khen. Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn đã tặng Cờ xuất sắc cho 3 đơn vị dẫn đầu khối đại học, cao đẳng và trung tâm giáo dục thường xuyên trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu niên trường học năm học 2010-2011.