Tạo điều kiện tốt nhất cho các đơn vị thi công

16:26, 30/08/2011

Ngày 30-8, đồng chí Bùi Xuân Hòa, Quyền Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Thái Nguyên cùng Đoàn kiểm tra gồm đại diện Sở Giao thông - Vận tải, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch; đại diện một số phòng, ban liên quan của thành phố đã tiến hành kiểm tra các công trình quan trọng đang được thi công phục vụ Festival Trà Quốc tế - Thái Nguyên 2011.

Tính đến thời điểm cuối tháng 8, công tác giải phóng mặt bằng (thuộc trách nhiệm của T.P Thái Nguyên) phục vụ thi công các công trình cải tạo, nâng cấp tuyến đường từ ngã ba Đán đi đập chính hồ Núi Cốc, tỉnh lộ 267, sân khấu và các bãi đỗ xe phục vụ Festival đã cơ bản hoàn thành. Những điểm vướng mắc còn lại không đáng kể. Đồng chí Bùi xuân Hòa hoan nghênh lãnh đạo các xã, phường trong vùng ảnh hưởng của các dự án, các đơn vị liên quan của thành phố đã làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, đảm bảo thi công các công trình. Những điểm còn vướng, đồng chí Quyền Bí thư Thành ủy chỉ đạo cần phải tập trung và khẩn trương giải quyết, tạo điều kiện tốt nhất cho các đơn vị thi công.

 

Đoàn kiểm tra cũng đã đưa ra một số kết luận như: Các công trình, nhất là hạng mục về giao thông còn chậm tiến độ; yêu cầu chủ đầu tư chỉ đạo các nhà thầu tăng cường thêm xe, máy và nhân lực tranh thủ thi công, đẩy nhanh hơn nữa tiến độ, trong quá trình thi công, các nhà thầu cũng phải tuân thủ các quy trình kỹ thuật, đảm bảo chất lượng công trình, hạn chế ảnh hưởng ở mức thấp nhất tới môi trường, sản xuất và đời sống dân sinh.