Thông báo kết quả kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa XIII

16:29, 22/08/2011

Ngày 22-8, Câu lạc bộ (CLB) Hưu trí trung cao cấp huyện Phổ Yên đã tổ chức Hội nghị thông báo kết quả kỳ họp thứ I, Quốc hội khóa XIII. Đồng chí Phạm Xuân Đương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông báo kết quả kỳ họp. Hơn 200 hội viên CLB đã đến dự.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Phạm Xuân Đương thông báo các nội dung kết quả kỳ họp thứ I, Quốc hội khoá XIII. Theo đó, tại kỳ họp thứ nhất vừa qua, Quốc hội đã nghe Hội đồng bầu cử báo cáo kết quả cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016; nghe báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri cả nước trong cuộc bầu cử vừa qua; thành lập Ủy ban thẩm tra tư cách đại biểu và thông qua Nghị quyết về việc xác nhận tư cách của 500 đại biểu Quốc hội khóa XIII; phê chuẩn các nhân sự cấp cao trong bộ máy nhà nước và quyết định cơ cấu tổ chức của Chính phủ. Các đại biểu Quốc hội cũng đã thảo luận, cho ý kiến về mục đích, yêu cầu, quan điểm, tư tưởng chỉ đạo, phương châm và phương pháp tiến hành nghiên cứu, sửa đổi Hiến pháp 1992 nhằm thể chế hóa Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên Chủ nghĩa xã hội (tháng 6 năm 1991) (đã được sửa đổi, bổ sung năm 2011), Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và Nghị quyết Trung ương lần thứ hai (Khóa XI). Đồng thời, Quốc hội đã ban hành Nghị quyết thành lập Ủy ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 do Chủ tịch Quốc hội làm Chủ tịch Ủy ban, Phó Chủ tịch Quốc hội làm Phó Chủ tịch Ủy ban và có sự tham gia của đại diện các cơ quan, bộ, ban, ngành ở Trung ương…

 

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu còn được nghe báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, huyện trong những tháng đầu năm 2011.