Trao Kỷ niệm chương Chiến sĩ bảo vệ thành cổ Quảng Trị cho cựu chiến binh sư đoàn 308

18:48, 28/08/2011

Ngày 28/8, Ban Liên lạc Hội Cựu chiến binh Sư đoàn 308 Quân tiên phong Thái Nguyên đã tổ chức kỷ niệm 62 năm Ngày truyền thống (28/8/1949 - 28/8/2011) và trao Kỷ niệm chương cho các CCB của Sư đoàn đã tham gia bảo vệ Thành cổ Quảng trị năm 1972. Dự buổi Lễ có đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh...


Sư đoàn 308 nguyên là Đại đoàn 308 (tên gọi truyền thống là Đại đoàn Quân tiên phong) được Trung ương Đảng và Bộ Tổng tư lệnh quyết định thành lập vào ngày 28-8-1949 tại thị trấn Đồn Đu (Phú Lương - Thái Nguyên), đây là sư đoànbộ binh thuộc Binh đoàn Quyết Thắng chủ lực cơ động đầu tiên của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Sư đoàn từng tham gia nhiều chiến dịch, trận đánh quan trọng như: Chiến dịch Biên Giới, chiến dịch Điện Biên Phủ, Chiến dịch Khe Sanh năm 1968, Đường 9 - Nam Lào, giải phóng, bảo vệ Thành cổ Quảng Trị và cuộc Tổng tiến công mùa xuân năm 1975.

 

Trải qua quá trình chiến đấu và trưởng thành, những chiến sỹ của Sư đoàn luôn phát huy truyền thống của đơn vị anh hùng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm được giao. Về với đời thường, trong mọi điều kiện công tác, những CCB của Sư đoàn vẫn luôn phát huy phẩm chất cao quý của Bộ đội cụ Hồ, phấn đấu công tác, phát triển kinh tế và tham gia tích cực vào các hoạt động tại địa phương. Hiện nay ban liên lạc CCB Sư đoàn 308 Thái Nguyên có hơn 230 hội viên sinh hoạt ở 20 chi hội. Các chi hội thường xuyên tổ chức các hoạt động sinh hoạt hiệu quả, đoàn kết tương trợ những hội viên gặp khó khăn, tích cực đóng góp công sức, trí tuệ với cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể các địa phương trong phát triển kinh tế, xã hội cũng như công tác xây dựng Đảng, đoàn thể.

 

Tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Lê Xuân Tánh, đại diện Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh Quảng trị đã trao Kỷ niệm chương Chiến sỹ bảo vệ Thành cổ cho 14 CCB của Sư đoàn. Ban liên lạc Sư đoàn cũng biểu dương 9 đồng chí trưởng, phó chi hội đã có thành tích hoạt động xuất sắc trong năm 2010 (ảnh). 

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.