Ưu tiên xây dựng khu tái định cư

16:48, 21/08/2011

Ngày 21-8, Hội đồng bồi thường hỗ trợ tái định cư TP Thái Nguyên đã tổ chức buổi đối thoại với đại diện hộ dân có đất ở và đất sản xuất nằm trong quy hoạch của Dự án Xây dựng khu nhà ở Bắc Sơn - Sông Hồng, phường Hoàng Văn Thụ.

 

Tại buổi đối thoại đã có hơn 30 lượt ý kiến thắc mắc và kiến nghị của người dân liên quan đến các vấn đề chủ yếu về giá đền bù và công tác tái định cư (TĐC), như việc: Nhà đầu tư cần cam kết sớm xây dựng khu TĐC để người dân có chỗ ở ổn định sau khi nhường đất cho Dự án; tăng thời gian hỗ trợ chỗ ở tạm thời lên trên 6 tháng; xem xét lại một số tiêu chuẩn để được TĐC… Người dân cũng yêu cầu nhà đầu tư xây dựng lại các nhà văn hóa tổ dân phố theo đúng quy hoạch. Ngoài ra, về cơ bản, nhân dân đều ủng hộ dự án trên và mong muốn sớm được khởi công và xây dựng đúng tiến độ.

 

Sau khi lắng nghe những ý kiến của người dân, đại diện Hội đồng bồi thường hỗ trợ TĐC thành phố đã giải trình đầy đủ những thắc mắc của người dân. Đồng chí Mai Anh Kiểm, Phó Chủ tịch UBND TP Thái Nguyên yêu cầu Tổ công tác giúp việc và UBND phường Hoàng Văn Thụ đẩy nhanh tiến độ thống kê cũng như tăng cường công tác tuyên truyền, giải thích những chính sách của Nhà nước về việc bồi thường, hỗ trợ TĐC cho người dân; các cơ quan chức năng phải đôn đốc, thẩm định để không bỏ sót quyền lợi chính đáng của người dân. Đồng chí Mai Anh Kiểm cũng yêu cầu nhà đầu tư là Công ty CP đầu tư xây dựng thương mại Sông Hồng chuẩn bị kinh phí bồi thường và ưu tiên đầu tư xây dựng sớm khu TĐC.