Xây dựng môi trường không khói thuốc trong các cơ quan hành chính của tỉnh

19:23, 16/08/2011

Sáng 16-8, Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe (TTGDSK) Thái Nguyên (cơ quan Thường trực Chương trình phòng chống tác hại của thuốc lá tỉnh Thái Nguyên) đã tổ chức khai mạc lớp tập huấn tư vấn cai nghiện thuốc lá nhằm thực hiện việc xây dựng môi trường không khói thuốc tại các cơ quan hành chính của tỉnh. Tham dự có đại diện Ban chỉ đạo và các thành viên nòng cốt phòng chống tác hại của thuốc lá của các đơn vị.

Tại lớp tập huấn, các đại biểu đã được nghe truyền đạt về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người; những tổn thất về kinh tế do sử dụng thuốc lá; tình hình sử dụng thuốc lá và bệnh tật do thuốc lá gây ra tại Việt Nam; Công ước khung của Tổ chức Y tế Thế giới về phòng chống tác hại của thuốc lá. Hiện nay, tại Việt Nam có trên 15 triệu người hút thuốc lá. Theo nghiên cứu của Viện Chiến lược và Chăm sóc y tế, bệnh tật và tử vong sớm do thuốc lá gây ra làm mất đi trên 1,5 triệu năm sống khỏe mạnh của người Việt Nam; gánh nặng do thuốc lá gây ra chiếm 12% trong tổng số bệnh tật và tử vong trong toàn quốc…

 

Cũng tại lớp tập huấn, các đại biểu đã được hướng dẫn việc tổ chức tư vấn điều trị cai nghiện thuốc lá. Sau lớp tập huấn, các đại biểu sẽ vận dụng kiến thức học được để triển khai thực hiện việc xây dựng môi trường không khói thuốc tại đơn vị mình.