Đầu tư 400 tỷ đồng xây dựng Nhà máy rượu và thực phẩm AVINAA

17:34, 08/09/2011

Ngày 8-9, tại xã Thuận Thành, UBND huyện Phổ Yên và Công ty Cổ phần Phát triển đầu tư xây dựng Việt Nam đã tổ chức khởi công Dự án xây dựng Nhà máy rượu và thực phẩm AVINAA.

 Đến dự có các đồng chí: Phạm Xuân Đương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Đặng Văn Ngự, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Thế Đề, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy…

 

Dự án Nhà máy rượu và thực phẩm AVINAA có tổng vốn đầu tư 400 tỷ đồng, với diện tích gần 10ha, ở các xóm: Đoàn Kết, Lai và xóm Thượng của xã Thuận Thành, xóm Cẩm Trà của xã Trung Thành (Phổ Yên). Mục tiêu của Dự án nhằm xây dựng nhà máy sản xuất rượu hiện đại nhất Đông Nam Á theo công nghệ châu Âu và Nhật Bản để cho ra những sản phẩm bảo đảm chất lượng, vừa mang tính hiện đại, vừa đậm tính dân tộc, phù hợp với hương vị người Việt. Dự kiến, Dự án sẽ xây dựng 1 nhà máy chế biến thực phẩm, đồ ăn, đồ uống đóng chai với công suất 100 triệu chai/năm và đi vào hoạt động vào năm 2013 với mức đầu tư trên 100 tỷ đồng; bắt đầu sản xuất đồng bộ vào năm 2014 với công suất 100 triệu lít/năm và mục tiêu doanh thu từ toàn bộ các loại thực phẩm và sản phẩm đồ uống vào năm 2015 đạt 500 tỷ đồng, phấn đấu đạt 1.000 tỷ đồng vào năm 2020. Nhà máy đi vào hoạt động sẽ tạo việc làm cho từ 300 - 500 lao động và đóng góp cho ngân sách Nhà nước từ 10-20% doanh thu mỗi năm.

 

Phát biểu tại Lễ khởi công, đồng chí Phạm Xuân Đương đã biểu dương những nỗ lực của chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Phát triển đầu tư xây dựng Việt Nam trong việc sớm hoàn thành các thủ tục để Dự án được khởi công đúng tiến độ. Đồng thời mong muốn Công ty có nhiều sản phẩm đa dạng, đáp ứng nhu cầu của thị trường để phát triển ngày càng vững mạnh, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh, đất nước. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu UBND huyện Phổ Yên phối hợp cùng các sở, ban, ngành của tỉnh tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục hành chính, giải phóng mặt bằng… để Dự án sớm đi vào hoạt động.