Gặp mặt các nhà văn trẻ

08:54, 12/09/2011

Nhân dịp Đoàn các nhà văn trẻ dự Hội nghị viết văn trẻ toàn quốc lần thứ VIII về thăm Thái Nguyên, tối 11-9, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức buổi gặp mặt  Đoàn.

Đoàn do Nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Ủy ban toàn quốc các Hội Liên hiệp Văn học - Nghệ thuật Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam làm Trưởng đoàn cùng 112 nhà văn, nhà thơ trẻ, nhà phê bình, lý luận văn học của 56 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Đến dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo và hội viên Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh…

Tại buổi gặp mặt, các thành viên trong Đoàn và hội viên Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh đã cùng trao đổi nhiều kinh nghiệm sáng tác các tác phẩm văn học. Phát biểu với các nhà văn, đồng chí Lê Quang Dực đã nhắc lại truyền thống vẻ vang có bề dày lịch sử, văn hóa, tinh thần yêu nước, cách mạng của đất và người Thái Nguyên. Đồng chí cũng thông báo nhanh với Đoàn về tình hình kinh tế -xã hội, thế mạnh của địa phương và sự phát triển của Hội Văn học, Nghệ thuật tỉnh nhà. 

Hội nghị viết văn trẻ toàn quốc lần thứ VIII diễn ra tại tỉnh Tuyên Quang, Thái Nguyên là một trong những địa phương được chọn làm nơi diễn ra các hoạt động của Hội nghị. Tại đây,  Đoàn đã đến thăm ATK Định Hóa, thăm Hồ Núi Cốc. Nhân dịp này, Hội Nhà văn Việt Nam đã tặng Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Nguyên sách và bức trướng “Uống nước nhớ nguồn”.