Giao ban trực tuyến về công tác giáo dục quốc phòng - an ninh

15:26, 08/09/2011

Ngày 8-9, Hội đồng Giáo dục Quốc phòng - An ninh (GDQP-AN) Trung ương đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến tổng kết thực hiện công tác GDQP-AN (2001-2010).

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên TW Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng GDQP-AN Trung ương chủ trì Hội nghị. Đại diện các bộ, ngành liên quan và các đơn vị tiêu biểu được khen thưởng đã tham dự tại điểm cầu chính (Trung tâm Hội nghị Quốc tế - Ba Đình, Hà Nội). 63 Hội đồng GDQP-AN cấp tỉnh cũng đã có mặt tại 63 điểm cầu ở Văn phòng UBND cấp tỉnh để tham dự Hội nghị. Tại điểm cầu tỉnh ta, đồng chí Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các thành viên Hội đồng GDQP-AN tỉnh tham dự.

 

Thay mặt Hội đồng GDQP-AN Trung ương, Trung tướng Đỗ Bá Tỵ, Uỷ viên TW Đảng, Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Trưởng Ban Thường trực Hội đồng GDQP-AN Trung ương đã đánh giá kết quả đạt được trong công tác GDQP-AN 10 năm qua: Mặc dù tình hình thế giới, trong nước có nhiều diễn biến phức tạp, song dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, điều hành của chính quyền các cấp; sự nỗ lực của các cơ quan, đơn vị và toàn dân, công tác GDQP-AN của cả nước đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Hội đồng GDQP-AN các cấp có quy chế hoạt động rõ ràng, hoạt động ngày càng có nền nếp, đi vào chiều sâu; đã phát huy được vai trò, trách nhiệm của các ban, ngành, đoàn thể và hệ thống chính trị; tham mưu, đề xuất kịp thời, giúp cấp ủy, chính quyền các cấp triển khai thực hiện có hiệu quả công tác này. Một số đơn vị tiêu biểu thực hiện tốt công tác GDQP-AN đó là Hội đồng GDQP-AN các Quân khu 4, 7 và các tỉnh: Thái Nguyên, Thái Bình, Hà Tĩnh, Quảng Nam, Cần Thơ, T.P Hà Nội, Hồ Chí Minh...

 

Nhằm đánh giá kết quả đã đạt được, chỉ rõ những hạn chế và rút ra bài học kinh nghiệm, tại Hội nghị đã có gần 10 tham luận của các bộ, ngành, địa phương trao đổi, đề xuất giải pháp để thực hiện tốt công tác GDQP-AN trong thời gian tới. Trong đó có tham luận của đồng chí Ma Thị Nguyệt, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên.

 

Nhân dịp này, Chủ tịch nước đã tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ  quốc hạng Nhất, Nhì, Ba; Thủ tướng Chính phủ và Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc, góp phần tích cực trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong đó, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thái Nguyên và Trung tâm Giáo dục quốc phòng Đại học Thái Nguyên được tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy được Thủ tướng chính phủ tặng Bằng khen.