Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận

18:05, 09/09/2011

Ngày 9-9, Ban Dân vận Tỉnh uỷ đã tổ chức Hội nghị cộng tác viên (CTV) Bản tin Dân vận Thái Nguyên. Dự Hội nghị có đồng chí Phùng Đình Thiệu, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ và các CTV của Bản tin.

Những năm vừa qua, Bản tin Dân vận đã kịp thời chuyển tải, tuyên truyền các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, hội viên, đoàn viên; giúp cho cán bộ trong hệ thống dân vận toàn tỉnh hiểu thêm nhiều nội dung, thông tin bổ ích, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân.

 

Sau hơn 10 năm hoạt động, Bản tin Dân vận đã phát hành được 126 số (471.680 cuốn). Đến nay, Bản tin phát hành mỗi tháng 1 số với số lượng xuất bản 4.000 cuốn và được gửi tới lãnh đạo tỉnh, các sở, ban , ngành, tổ chức hội, đoàn thể và trên 3.024 xóm, tổ dân phố trong toàn tỉnh…

 

Bên cạnh việc đổi mới nội dung và hình thức, những năm qua, Ban Dân vận Tỉnh uỷ đã chú trọng xây dựng đội ngũ CTV của Bản tin. Đến nay, đã có 41 CTV, trong đó có 14 CTV nòng cốt ở cấp huyện và 27 CTV của các sở, ban, ngành, đoàn thể. Đa số các CTV đều nhiệt tình viết, gửi tin, bài đồng thời có những ý kiến đóng góp, xây dựng Bản tin ngày càng hoàn thiện.

 

Tại Hội nghị, lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh uỷ đã đưa ra định hướng tuyên truyền cho các CTV về công tác dân vận trong tình hình mới. Mục tiêu là bám sát nội dung Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII. Trong đó, tập trung vào những nội dung trọng tâm như: Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận của Đảng; phản ảnh những mô hình, gương điển hình “Dân vận khéo”; dân vận chính quyền; xây dựng phát huy dân chủ và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; xây dựng và phát huy khối đại đoàn kết dân tộc…

 

Để nâng cao chất lượng và hiệu quả tuyên truyền, các đại biểu dự Hội nghị đã dành thời gian trao đổi về phương pháp khai thác tư liệu, cách viết tin, bài cho các CTV.