Nỗ lực để hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao

16:18, 12/09/2011

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phạm Xuân Đương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại buổi làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sáng 12-9.

Là cơ quan tham mưu, giúp việc cho Tỉnh ủy trong công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, chủ trương, quan điểm và chính sách của Đảng trong lĩnh vực tuyên truyền, văn hóa, văn nghệ, khoa giáo, biên soạn và bổ sung lịch sử đảng bộ địa phương và một số lĩnh vực xã hội khác, đồng thời cũng là cơ quan đảm đương chuyên môn, nghiệp vụ về các lĩnh vực công tác này, thời gian qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy luôn hoàn thành tốt và hoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển chung của tỉnh.

 

Hiện Ban Tuyên giáo có 26 cán bộ làm việc tại 7 phòng chuyên môn. Từ đầu năm đến nay, Ban đã tham mưu với Thường trực Tỉnh ủy ban hành các kế hoạch, hướng dẫn triển khai học tập, quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI; phối hợp chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng của tỉnh; Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tuyên truyền sâu rộng về nghị quyết đại hội Đảng các cấp tới mọi tầng lớp nhân dân; làm tốt việc tham mưu và phối hợp chỉ đạo thực hiện Cuộc vận động, cuộc thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí chủ đề“Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, góp phần tuyên truyền, giáo dục đạo đức, tình cảm, thẩm mỹ lành mạnh, ngăn chặn sự suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và tệ nạn xã hội trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

 

Trong các hoạt động, Ban đã duy trì đều việc tổng hợp báo chí tuần; thường xuyên nắm bắt, tổng hợp dư luận xã hội hàng tháng và đột xuất về các lĩnh vực: kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn tỉnh. Tiến hành điều tra dư luận xã hội để tìm ra những vấn đề mà người dân đang quan tâm, qua đó đề xuất, kiến nghị hướng giải quyết với Thường trực Tỉnh ủy và các cơ quan liên quan. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền về biển đảo; công tác báo cáo viên, tuyên truyền miệng được quản lý tốt, chất lượng từng bước được nâng cao…

 

Phát biểu với các cán bộ, công chức Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đồng chí Phạm Xuân Đương nhấn mạnh: Cho đến thời điểm hiện tại, tỉnh Thái Nguyên đã đạt được những thành tựu vượt bậc, kinh tế - xã hội phát triển, an ninh quốc phòng được giữ vững, các vấn đề về đảm bảo an sinh xã hội được thực hiện tốt, từng bước vươn lên trở thành trung tâm của vùng về kinh tế, văn hóa, y tế và giáo dục. Sự thành công đó có đóng góp không nhỏ của các ban xây dựng Đảng, trong đó có Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên. Với vai trò và nhiệm vụ rất quan trọng của mình, trong thời tiếp theo, toàn thể cán bộ, công chức của Ban Tuyên giáo cần nỗ lực cố gắng để hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao, tuyên truyền mọi chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến mọi người dân; góp phần phát huy sức mạnh của đảng bộ tỉnh, cùng với các ban, ngành, đoàn thể và người dân tạo nên sức mạnh tổng hợp, phấn đấu xây dựng Thái Nguyên trở thành một tỉnh phồn vinh nhất miền Bắc như lời căn dặn của Bác Hồ khi Người về thăm tỉnh nhà.

 

Về một số kiến nghị của Ban đối với việc bổ sung biên chế, tăng cường cơ sở vật chất, kinh phí hoạt động; nâng cấp website nội bộ của Tỉnh ủy và giao trách nhiệm quản lý trang web này cho Ban, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận và sẽ có chỉ đạo cụ thể để các đơn vị liên quan phối hợp giải quyết.