Tặng quà nhân Tết Trung thu

16:03, 12/09/2011

Ngày 12-9, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành đã đến thăm, tặng quà thiếu nhi tại các địa phương nhân Tết Trung thu.

* Tại T.P Thái Nguyên, Đoàn lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Hội Nông dân, Liên đoàn Lao động tỉnh do đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đến thăm và tặng quà cho trẻ em tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

 

Đoàn đã tặng 18 suất quà cho 18 cháu là trẻ em mồ côi, khuyết tật và các cháu mắc bệnh hiểm nghèo bị bỏ rơi, với tổng trị giá gần 2 triệu đồng.

 

* Tại huyện Phú Bình, Đoàn  do đồng chí Nguyễn Thế Đề, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy dẫn đầu đã đi tặng quà các cháu thiếu nhi một số trường mầm non. Cùng đi với Đoàn có đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; sở Y tế, Hội Phụ nữ tỉnh. Về phía huyện Phú Bình có đồng chí Lê Văn Tuấn, Bí thư Huyện ủy.

 

Đoàn đã vui Tết Trung thu, tặng quà thiếu nhi Trường Mầm non các xã: Hà Châu, Úc Kỳ và Bảo Lý. Riêng 2 trường mầm non Hà Châu và Úc kỳ, Đoàn đã trao 2 bộ thiết bị vui chơi ngoài trời do Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tặng trị giá 100 triệu đồng. Tại xã Bảo Lý, Đoàn đã tặng các cháu thiếu nhi phần quà trị giá 3,5 triệu đồng gồm bánh kẹo và đồ chơi thiếu nhi đồng thời trao tặng 4 suất quà cho 4 cháu thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Nhà trường. Đồng chí Nguyễn Thế Đề mong các cháu chăm ngoan, học giỏi và tham gia tích cực các hoạt động vui chơi, học tập của Nhà trường. Đồng chí cũng yêu cầu các nhà trường, chính quyền các xã, huyện Phú Bình không ngừng nỗ lực chăm lo cho các cháu thiếu niên, nhi đồng của địa phương, từ đó có những hành động cụ thể góp phần tích cực vào sự nghiệp giáo dục chung của tỉnh.

 

* Tại huyện Đồng Hỷ, Đoàn do đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà cho các cháu Trường mầm non Minh Lập, xã Minh Lập và Trường mầm non Hóa Thượng, xã Hóa Thượng

 

Trường mầm non Minh Lập và Trường mầm non Hóa Thượng có tổng số 740 trẻ với 29 lớp học. Hiện, 2 Trường đã đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1, chuẩn bị đón chuẩn mức độ 2.

 

Tại 2 trường, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng đại diện đoàn đã tặng các cháu bánh kẹo, đồ chơi, đồ dùng học tập. Đoàn cũng đã tặng quà cho 8 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 2 Trường, mỗi suất quà trị giá 100 nghìn đồng.

* Cũng trong ngày 12-9, các đồng chí lãnh đạo huyện Đại Từ đã thành lập 3 đoàn công tác đến thăm, tặng quà và chung vui Ngày hội trăng rằm với thiếu nhi các trường mầm non: Minh Tiến, Phú Lạc, Hoàng Nông, Phú Xuyên, Cù Vân, Bình Thuận. Tại các điểm đến, thay mặt Huyện ủy- HĐND - UBND - Uỷ ban MTTQ, các đồng chí lãnh đạo huyện đã ân cần thăm hỏi, động viên và chúc các cháu mạnh khoẻ, ngoan ngoãn, luôn vâng lời ông bà, cha mẹ, cô giáo và đón Tết Trung thu vui vẻ, bổ ích. Nhân dịp này, huyện đã tặng mỗi trường 1 suất quà trị giá 2 triệu đồng và tặng 18 cháu có hoàn cảnh khó khăn suất quà trị giá 200 nghìn đồng/cháu...

 

 Múa lân trong Ngày hội trăng rằm tại Trường tiểu học Bản Ngoại (Đại Từ)

 

* Nhân dịp Tết Trung thu 2011, ngày 12-9, huyện Võ Nhai đã tổ chức 3 Đoàn công tác do lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND làm trưởng đoàn đi thăm và tặng quà cho trẻ em ở trường mầm non các xã: Phú Thượng, Dân Tiến, Liên Minh, Cúc Đường, Thần Sa và Liên Cơ (thị trấn Đình Cả). Ngoài phần bánh kẹo, các đoàn đã tặng tổng số 24 suất quà cho 24 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Tại các điểm đến thăm, các đồng chí lãnh đạo huyện đã ân cần hỏi thăm, động viên và chúc các cháu mạnh khoẻ, ngoan ngoãn, luôn vâng lời ông bà, cha mẹ, thầy cô giáo...

 

* Ngày 12-9, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Phổ Yên đã tổ chức 6 đoàn đi thăm, tặng quà các cháu thiếu nhi tại 9 trường mầm non của 9 xã, thị trấn trên địa bàn, gồm: Thuận Thành, Trung Thành, Tân Phú, Hồng Tiến, Phúc Tân, Ba Hàng, Phúc Thuận, Tiên Phong và Tân Hương. Đoàn đã tặng mỗi trường một suất quà trị giá 700 nghìn đồng. Tại các điểm đến thăm, các đồng chí lãnh đạo huyện Phổ Yên đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe và công việc học tập, giảng dạy của cô và trò các nhà trường trong thời gian qua và chia quà, chung vui với các cháu thiếu nhi; đồng thời động viên các nhà trường phấn đấu tạo mọi điều kiện tốt nhất để cho các cháu thiếu nhi được quan tâm, chăm lo cả về vật chất lẫn tinh thần.

 

Nhân dịp Tết Trung thu, UBND huyện Phổ Yên đã chỉ đạo 100% xã, thị trấn tổ chức các điểm vui Tết Trung thu cho thiếu nhi trên địa bàn, đảm bảo an toàn tiết kiệm phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.