Tập huấn xây dựng nông thôn mới

17:08, 09/09/2011

Ngày 9-9, Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (TW) về Nông nghiệp, nông dân, nông thôn tỉnh đã tổ chức Hội nghị tập huấn, triển khai Chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh ta giai đoạn 2011-2015 cho 200 học viên là cán bộ chuyên trách giúp việc Ban Chỉ đạo các huyện, thành, thị; cán bộ các ngành, đoàn thể, trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện…

Dự Hội nghị có đồng chí Phạm Xuân Đương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

 

Trong 1 ngày, các học viên sẽ được lãnh đạo một số sở, ngành truyền đạt các nội dung cơ bản như: Lập đồ án quy hoạch xây dựng nông thôn mới cấp xã; hướng dẫn quy hoạch phát triển sản xuất nông nghiệp; hướng dẫn quy hoạch sử dụng đất cấp xã; hướng dẫn quy hoạch, hoàn thiện hệ thống giao thông trên địa bàn xã và một số nội dung xây dựng Đề án Xây dựng nông thôn mới cấp xã. Tại lớp học này, các học viên được tham gia thảo luận, nêu ra những vấn đề còn thắc mắc, để qua đó, sẽ được các cấp, ngành giải đáp và hướng dẫn cụ thể hơn. Sau khi tham gia lớp tập huấn này, các học viên sẽ về truyền đạt những kiến thức đã được tiếp thu cho đội ngũ cán bộ ở địa phương mình.

 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Phạm Xuân Đương đã nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của Nghị quyết TW 7. Với tỉnh ta, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII cũng đã đưa ra những mục tiêu cụ thể để thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, phấn đấu đến trước năm 2020, Thái Nguyên trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại… Bởi vậy, đồng chí rất mong qua lớp tập huấn này, các học viên sẽ nâng cao ý thức, trách nhiệm, nắm vững tinh thần của Nghị quyết TW7, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và Chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh, từ đó về tuyên truyền tại địa phương mình đạt kết quả tốt nhất.