Thái Nguyên: Tặng quà Tết Trung thu cho thiếu nhi

15:48, 09/09/2011

Ngày 9/9, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Triệu Minh Thái, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà nhân dịp Tết Trung thu tại Trường Mầm non Vô Tranh, Trường Mầm non Hợp Thành (Phú Lương). Cùng đi có lãnh đạo Sở Lao động TB & XH, Sở Văn hóa TT & DL, Hội nông dân, LĐLĐ tỉnh.

Trường Mầm non Vô Tranh được thành lập từ tháng 8-1998, hiện tại Trường có 298 học sinh, 28 giáo viên; có 14 lớp học, trong đó có 10 lớp đang phải học nhờ tại nhà văn hóa của các xóm. Cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng đồ chơi phục vụ cho công tác chăm sóc giáo dục trẻ còn rất thiếu thốn... Trường Mầm non Hợp Thành được thành lập từ năm 2002, Trường có 112 học sinh, 12 giáo viên, với 5 lớp học. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất nhưng các thầy, cô giáo tại 2 trường đã nỗ lực hết mình, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ mà ngành Giáo dục - Đào tạo đề ra...

 

Nhân dịp Tết Trung thu đoàn đại biểu của tỉnh đã trao 2 suất quà là bánh, kẹo, đồ chơi… cho 2 trường, mỗi suất trị giá trên 3 triệu đồng. Đoàn  cũng đã tặng quà cho 7 cháu và 1 giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất trị giá 150 nghìn đồng.

 

Dự kiến, trong 4 ngày (9/9 đến 12/9) các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành sẽ tổ chức thăm, tặng quà, vui Tết Trung thu với các cháu thiếu nhi tại nhiều địa phương trong tỉnh…

 

* Tối ngày 9-9, đoàn học viên của Trường trung cấp Phật Giáo Hà Nội, tăng ni, phật tử chùa Hương Tích (Hà Nội), chùa Thiên Trúc (Thái Nguyên) và lãnh đạo Phòng Giáo dục - Đào tạo T.P Thái Nguyên đã đến thăm, tặng quà nhân dịp Tết Trung thu tại Trường tiểu học Lê Văn Tám (T.P Thái Nguyên).

 

Tiết mục múa hát vui Tết Trung thu của các em học sinh Trường Lê Văn Tám (T.P Thái Nguyên).

Ảnh: Minh Hoàng.

Đoàn đã tặng 430 suất quà (tổng trị giá gần 2 triệu đồng) là bánh Trung thu và kẹo cho học sinh của trường; tặng sách, vở (tổng trị giá gần 1 triệu đồng) cho 180 em là học sinh giỏi (từ lớp 2 đến lớp 5). Cùng với chương trình tặng quà, đoàn đã tổ chức biểu diễn nhiều tiết mục múa, hát đặc sắc để vui Tết Trung thu cùng các em thiếu nhi. 

 

* Nhân dịp Tết Trung thu năm 2011, Sáng 10-9, Đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà các cháu Trường mầm non tại 2 xã Kim Sơn và Kim Phượng (Định Hóa). Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Chữ thập đỏ, lãnh đạo huyện Định Hóa.

 

Trường mầm non xã Kim Sơn và Trường mầm non xã Kim Phượng có tổng số 260 em với 12 lớp học và 35 thầy cô giáo, đây là hai Trường hiện còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ việc chăm sóc và giảng dạy cho các cháu mẫu giáo trong xã. Năm học vừa qua, bằng sự nỗ lực của các thầy, cô giáo, chính quyền địa phương và nhân dân 2 xã, các Trường đã từng bước nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ… Hiện nay 2 Trường đã đạt chuẩn ở mức độ I, chuẩn bị đón chuẩn ở mức độ II trong năm 2011.

 

Đồng chí Dương Ngọc Long, tặng quà các cháu Trường mầm non xã Kim Sơn.

Ảnh: Vũ Công.

 

Đồng chí Dương Ngọc Long và các thành viên trong đoàn đã tặng quà gồm bánh kẹo, đồ chơi, đồ dùng học tập cho các cháu học sinh; tặng quà 8 suất quà cho 8 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 2 trường, mỗi suất quà trị giá 100.000 đồng. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy lưu ý đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên của 2 trường cần phát huy tinh thần đoàn kết, yêu nghề, mến trẻ, nâng cao chất lượng giáo dục, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

*Nhân dịp Tết Trung thu 2011, UBND T.X Sông Công dành 11 suất quà, mỗi suất 500 nghìn đồng tặng cho các trường mầm non và các cháu thiếu niên, nhi đồng phường Thắng Lợi.

                                   

Ngoài ra, cũng trong dịp này, tại 134 xóm, tổ dân phố của 10 xã, phường và các đơn vị trên địa bàn Thị xã cũng có nhiều hoạt động tổ chức vui Tết Trung thu cho thiếu nhi như: Múa hát, chơi các trò chơi dân gian, thi rước đèn, thi mâm cỗ đẹp... Thị xã Sông Công cũng tổ chức 11 Đoàn do các đồng chí lãnh đạo Thị xã dẫn đầu tới vui tết Trung thu cùng các cháu thiếu niên, nhi đồng vào ngày 11 và 12-9.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.