T.X Sông Công: Công bố quy hoạch chi tiết Khu dân cư mới

16:44, 08/09/2011

Ngày 8-9, T.X Sông Công đã tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu dân cư đoạn đường Thống Nhất.

Theo Quyết định phê duyệt quy hoạch của UBND T.X Sông Công, Khu dân cư mới này do Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Thiên Lộc thực hiện nằm trên địa bàn phường Thắng Lợi, phát triển dọc theo phía Bắc trục đường Thống Nhất, hướng ngã tư Việt Đức đi cầu Thống Nhất. Khu dân cư có diện tích gần 20ha và quy mô dân số khoảng 4 nghìn người. Trong Quyết định, UBND T.X Sông Công cũng yêu cầu Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Thiên Lộc phối hợp cùng các cơ quan liên quan công bố quy hoạch rộng rãi trong nhân dân; quản lý việc xây dựng và quản lý quy hoạch, tổ chức thực hiện sớm nhất dự án đã được duyệt.

 

Theo quy hoạch được phê duyệt, Khu dân cư sẽ bao gồm nhiều khu chức năng như: nhà ở; tổ hợp trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê; cây xanh, vườn hoa, sân thể thao; các công trình công cộng; trường mầm non… Toàn thể Khu dân cư có tính chất là một khu quy hoạch và xây dựng mới đồng bộ toàn khu vực nhằm nâng cao điều kiện, môi trường sống, kinh doanh buôn bán của người dân trong khu vực; khai thác triệt để và sử dụng hiệu quả quỹ đất hiện có; tạo ra một khu nhà ở phát triển bền vững và hài hòa với thiên nhiên...