Kiểm tra, giám sát việc đảm bảo VSATTP phục vụ Liên hoan Trà

10:35, 21/10/2011

Từ 18 đến 27-10 Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm tỉnh thực hiện kiểm tra, giám sát việc đảm bảo ATVSTP tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn.

Để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tại các nhà hàng, khách sạn phục vụ du khách trong và ngoài nước đến tham dự Liên hoan Trà, Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm tỉnh đã tiến hành kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định của Nhà nước về ATVSTP tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh.

 

Đánh giá sơ bộ kết quả sau 3 ngày kiểm tra (từ 18-10 đến 20-10) tại 14 địa điểm, trong đó có các khách sạn lớn như: Dạ Hương II, Đông Á, Victory, Mai Đan, Thái Dương, Hải Yến, Phương Chinh, Khách sạn Mỏ Việt Bắc… dự kiến sẽ là nơi đón tiếp, phục vụ nhu cầu ăn, nghỉ cho du khách đến tham dự Liên hoan Trà, ông  Lý Văn Cảnh, Giám đốc Chi cục VSATTP tỉnh cho biết: Cơ bản các khách sạn có phục vụ ăn, uống cho du khách đã thực hiện đúng các quy định của Nhà nước về việc đảm bảo VSATTP. Tuy nhiên, ở một số khách sạn, việc bố trí nơi chế biến thức ăn chưa hợp lý, chưa lưu mẫu thức ăn theo đúng quy định…

 

Đoàn kiểm tra đã kịp thời nhắc nhở, hướng dẫn các cơ sở thực hiện đúng, đặc biệt là nghiêm cấm việc sử dụng các loại đồ uống, thực phẩm, phụ gia thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ. Trước đợt kiểm tra này, Chi cục VSATTP đã tổ chức tập huấn cho người quản lý, nhân viên trực tiếp chế biến thực phẩm tại các nhà hàng, khách sạn lớn trên địa bàn để nâng cao ý thức tự giác, triển khai các biện pháp bảo đảm chất lượng VSATTP phục vụ du khách.

 

Theo kế hoạch, đoàn thực hiện kiểm tra VSATTP tại 41 nhà khách, khách sạn trên địa bàn, đợt kiểm tra sẽ kết thúc vào ngày 27-10.