Nhiều tập thể cá nhân được khen thưởng

15:55, 12/10/2011

Ngày 12-10, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01/2001/NQLT giữa Ban Thường trực Đoàn Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam và Bộ Công an về đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ) trong thời kỳ mới.

Đến dự Hội nghị có các đồng chí: Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện Văn phòng, Cục Xây dựng phong trào TDBVANTQ - Bộ Công an; lãnh đạo các sở, ban, ngành…

 

Thực hiện Nghị quyết số 01/2001/NQLT, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có Chỉ thị 22/CT-TU ngày 22-4-2003 chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các cấp, các sở, ban, ngành, cơ quan, doanh nghiệp, trường học về triển khai tổ chức thực hiện Nghị quyết và thành lập Ban Chỉ đạo Xây dựng phong trào. 10 năm qua, phong trào TDBVANTQ đã có nhiều chuyển biến rõ nét, tập hợp được đông đảo lực lượng cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên, nhân dân cùng tham gia vào công tác phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm, quản lý những người lầm lỗi; xây dựng khu dân cư, cơ quan văn hóa, vai trò làm chủ của người dân trong công tác quản lý xã hội được phát huy. Nhận thức và trách nhiệm của cán bộ đảng viên, đoàn viên, hội viên các đoàn thể, tổ chức, các cấp, ngành về công tác giữ gìn an ninh trật tự được nâng lên… MTTQ và Công an các cấp đã tham mưu thành lập 4.746 tổ tự quản, hòa giải, an ninh nhân dân, tổ đội thanh niên xung kích an ninh; 483 câu lạc bộ pháp luật và phòng, chống tội phạm; 517 hòm thư tố giác tội phạm; trên 80% dân số trên toàn tỉnh được phổ biến học tập, nắm được quy chế dân chủ ở cơ sở, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, MTTQ.

 

Hội nghị đã nghe nhiều tham luận với kinh nghiệm hay trong việc thực hiện phong trào TDBVANTQ trong tình hình mới ở một số địa phương. Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Dương Ngọc Long ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà tỉnh ta đạt được trong thực hiện Nghị quyết số 01 những năm qua. Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo và giữ vững đã tạo điều kiện để phát triển kinh tế, thu hút được nhiều nhà đầu tư đến với tỉnh. Đồng chí yêu cầu các đơn vị liên quan tiếp tục phát huy, chủ động hơn trong thực hiện phong trào với nhiều hình thức thiết thực, phù hợp trong tình hình mới để đạt được thành tích cao hơn nữa…

 

Nhân dịp này, 64 cá nhân được Bộ Công an tặng Kỷ niệm chương, nhiều tập thể, cá nhân được UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, Công an tỉnh khen thưởng vì “có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01/2001/NQLT giai đoạn 2001-2011.