Ra mắt Đội “Tình nguyện xanh”

14:28, 15/10/2011

Thực hiện Chương trình “Thanh niên tham gia bảo vệ môi trường, bảo vệ dòng sông quê hương năm 2011”, ngày 15-10, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn kết hợp với Huyện đoàn, Đoàn thanh niên thị trấn Chùa Hang tổ chức Lễ ra mắt mô hình Làng Xanh – Sạch – Đẹp và Đội “Tình nguyện xanh” tại UBND thị trấn Chùa Hang (Đồng Hỷ).

Mô hình nhằm phát huy mạnh mẽ vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong công tác tuyền truyền bảo vệ môi trường, tích cực chung tay xây dựng nông thôn mới. Đội “Tình nguyện xanh” của thị trấn gồm có 10 đội viên là những ĐVTN có sức khỏe, lòng nhiệt tình làm nòng cốt trong các hoạt động bảo vệ môi trường.

 

Tại buổi lễ, đồng chí Dương Xuân Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn đã phát biểu chỉ đạo, động viên Đội “Tình nguyện xanh” cũng như các ĐVTN khác tích cực hoạt động; tuyên truyền sâu rộng đến với mọi người dân để họ nâng cao ý thức về vệ sinh môi trường. Đồng chí cũng mong rằng, mô hình sẽ nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, hỗ trợ của lãnh đạo huyện, thị trấn để hoạt động của Đội có thể đem lại hiệu quả thiết thực, trở thành  mô hình điểm nhân rộng ra trên địa bàn huyện cũng như các địa phương khác.

 

Tại Lễ ra mắt, ban thường vụ Tỉnh đoàn đã tặng Đội “Tình nguyện xanh” 8 xe đẩy rác, 22 thùng rác di động và 2 chiếc loa tay tuyên truyền. Sau Lễ ra mắt, Đội “Tình nguyện xanh” và các ĐVTN đã tiến hành làm vệ sinh môi trường quanh khu vực UBND và Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ của thị trấn. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2011)