Tập huấn công tác phòng, chống tham nhũng

15:33, 17/10/2011

Ngày 17-10, tại huyện Đại Từ, Uỷ ban MTTQ tỉnh phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN) cho gần 90 cán bộ cơ sở.

Trong một ngày, các đại biểu đã được truyền đạt những nội dung liên quan đến pháp luật về PCTN; việc xử lý hành vi tham nhũng cần tuân thủ theo những nguyên tắc nào; quyền và nghĩa vụ của người công dân trong PCTN; để PCTN cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục; bổ sung hoàn thiện cơ chế chính sách, pháp luật về quản lý kinh tế - xã hội; tăng cường công khai minh bạch trong hoạt động, hoàn thiện cơ chế thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện công khai, minh bạch trong hoạch định chính sách, xây dựng và thực hiện pháp luật.

 

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu còn được tìm hiểu về Pháp lệnh số 34/2007/PL-UBTVQH11; thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn hướng dẫn chi tiết thực hiện công tác giám sát đánh giá đầu tư của cộng đồng; công tác thanh tra nhân dân... Sau tập huấn, cán bộ cơ sở sẽ về làm tốt công tác này tại địa phương, nhất là việc tổ chức giám sát chặt chẽ đầu tư của cộng đồng trong với một số lĩnh vực như: đất đai, xây dựng công trình, đền bù giải phóng mặt bằng, triển khai dự án... mà hiện nay nhiều địa phương đang gặp vướng mắc...