Tập huấn phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em

16:41, 29/10/2011

Ngày 29-10, tại Khách sạn Đông Á, Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương - Trung ương Đoàn; Viện Dinh dưỡng - Bộ Y tế phối hợp với Tỉnh đoàn Thái Nguyên đã tổ chức lớp tập huấn trang bị kiến thức về “Phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em” cho 40 cán bộ phụ trách thiếu nhi; giáo viên Tổng phụ trách Đội ở cơ sở của 6 tỉnh cụm miền núi Đông Bắc bộ.

Trong thời gian 1 ngày, các học viên được trang bị những kiến thức, hiểu biết về những nội dung cơ bản như: nguyên nhân suy dinh dưỡng ở trẻ em; nhận biết và phân biệt các triệu chứng của từng loại suy dinh dưỡng; thực hiện các biện pháp điều trị chăm sóc và theo dõi trẻ suy dinh dưỡng và các biện pháp tuyên truyền, hướng dẫn, phòng bệnh cho các bà mẹ nuôi con đúng phương pháp để phòng bệnh suy dinh dưỡng.

 

Lớp tập huấn sẽ giúp cho các học viên nắm được những kiến thức cơ bản trong việc theo dõi quá trình tăng trưởng của trẻ, vận dụng vào thực tế quản lý công tác dinh dưỡng trẻ em tại địa phương. Đồng thời, là những tuyên truyền viên tích cực trong công tác phòng, chống suy dinh dưỡng cho trẻ tại địa phương.