Ban Chỉ đạo Liên hoan Trà: Kiểm tra, đánh giá công tác chuẩn bị của các cấp, ngành

17:09, 01/11/2011

Sáng 1-11, Ban Chỉ đạo Liên hoan Trà Quốc tế đã tổ chức họp lần thứ 4 nhằm kiểm tra, đánh giá công tác chuẩn bị tổ chức Liên hoan Trà của các cấp, ngành, các đơn vị liên quan.

Đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Liên hoan Trà chủ trì cuộc họp. Tham dự, về phía tỉnh Thái Nguyên có đồng chí Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí là Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Đặng Viết Thuần, Trưởng Ban tổ chức Liên hoan Trà; Ma Thị Nguyệt, Nhữ Văn Tâm; lãnh đạo các sở, ngành liên quan cùng các huyện Đại Từ, Định Hoá và T.P Thái Nguyên. Về phía TW có lãnh đạo các Cục chức năng thuộc Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội chè Việt Nam và 4 tỉnh bạn là Cao Bằng, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Vĩnh Phúc.

 

Báo cáo của Ban Tổ chức Liên hoan Trà trình bày tại cuộc họp cho thấy, được sự ủng hộ của TW, sự chỉ đạo sát sao của tỉnh, sự nỗ lực vào cuộc của các ngành, đơn vị, địa phương và sự ủng hộ của nhân dân, nên đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đã cơ bản đáp ứng được yêu cầu, sẵn sàng phục vụ Liên hoan. Về công tác tuyên truyền, quảng bá thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, qua hệ thống panô, áp phích, băng rôn…đã và đang hoàn thành theo kế hoạch. Công tác lễ tân, hậu cần, an ninh, phục vụ cũng đã cơ bản hoàn tất. Về xây dựng các công trình, dự án phục vụ Liên hoan, tại T.P Thái Nguyên đã làm xong phần cải tạo, trang trí các đảo giao thông trọng điểm, hoàn thiện phương án cấp điện, chỉnh trang đô thị và khai trương hệ thống quán trà phục vụ du khách. Các địa phương khác trong tỉnh cũng đã làm xong các phần việc được phân công, chuẩn bị tốt các điều kiện đón tiếp khách tham quan tại các điểm du lịch, làng chè truyền thống.

 

Sau khi nghe lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh báo cáo cụ thể công tác chuẩn bị phục vụ Liên hoan theo phân công và nghe đại diện các bộ, ngành TW phát biểu tham góp ý kiến, đồng chí Trưởng Ban Chỉ đạo Liên hoan Trà đã phát biểu nêu rõ những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện. Đồng chí khẳng định: Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn về kinh phí do gần như phải đầu tư xây mới cơ sở hạ tầng; nhiều chương trình, công việc phát sinh…, nhưng với quyết tâm đẩy nhanh tiến độ của các ngành, đơn vị, địa phương, toàn tỉnh phấn đấu hoàn thành công tác chuẩn bị trước 7-11-2011.

 

Đồng chí cũng yêu cầu các đơn vị liên quan tập trung hoàn thiện các chương trình, phần việc phát sinh, đặc biệt chú ý làm tốt công tác chuẩn bị tiếp đón các đoàn khách, nhất là khách quốc tế sao cho an toàn, chu đáo. Các đơn vị cũng cần kiểm tra, rà soát và đôn đốc lại lần cuối những phần việc được giao để đảm bảo phục vụ Liên hoan được tốt nhất. Đồng chí cũng đề nghị các Bộ, ngành TW tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ; đề nghị các tỉnh tham gia Ban Chỉ đạo chủ động chuẩn bị và phối hợp chặt chẽ với Thái Nguyên để đảm bảo sự thành công cho ngày hội quan trọng này…

 

Trước đó, Ban Chỉ đạo Liên hoan Trà đã tổ chức đi kiểm tra thực tế công tác thi công các công trình, dự án quan trọng phục vụ Liên hoan gồm: Không gian Văn hoá trà tại xã Tân Cương, địa điểm diễn ra lễ khai mạc, bế mạc Liên hoan và các tuyến đường giao thông liên quan (Ảnh).

 

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.