Biểu dương người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

18:15, 18/11/2011

Chiều 18-11, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức Hội nghị biểu dương những người có uy tín  trong đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh năm 2011.

Đến dự Hội nghị có đồng chí: Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Dân tộc, Công an tỉnh, một số ban, ngành cùng 45 người có uy tín tiêu biểu đại diện cho các làng bản vùng sâu, vùng xa đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh.

 

Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều chủ trương chính sách ưu tiên tạo điều kiện cho đồng bào dân tộc nhanh chóng ổn định cuộc sống như: Chương trình 134, 135; Chính sách hỗ trợ sản xuất, đất ở, nước sinh hoạt; vay vốn phát triển sản xuất; hỗ trợ tiền mua cây, con giống… Nhờ đó, cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số đã dần ổn định và ngày càng phát triển. Kết quả này có một phần đóng góp không nhỏ của đội ngũ cán bộ người dân tộc thiểu số luôn nhiệt tình, đoàn kết và có tinh thần trách nhiệm cao trong thực hiện nhiệm vụ, được bà con tin tưởng.

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe một số tham luận của những người có uy tín tiêu biểu về kinh nghiệm quý trong vận động đồng bào dân tộc thiểu số thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh trât tự làm nòng cốt cho các phong trào ở địa phương. Cũng như mong muốn, nguyện vọng của người dân tộc thiểu số trong thời gian tới.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nhữ Văn Tâm đã đánh giá cao những đóng góp của các già làng, trưởng bản, người có uy tín trong thời gian qua. Đội ngũ này đã trở thành chỗ dựa tin cậy cho cấp ủy, chính quyền địa phương. Đồng chí cũng mong muốn rằng, các già làng trưởng bản, những người có uy tín ngày càng được phát hiện, bồi dưỡng nhiều hơn, để họ phát huy tốt hơn nữa vai trò của mình, xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước.

 

Hội nghị đã biểu dương và tặng quà 45 người có uy tín tiêu biểu trong lao động sản xuất, tích cực thực hiện và vận động đồng bào thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; tích cực tham gia phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh trât tự làm nòng cốt cho các phong trào ở địa phương.

 

Trước đó, ngày 17-11, các đại biểu đã được đi thăm Lăng Bác, gặp gỡ, giao lưu với cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Lăng; xem phim tư liệu về Bác Hồ; thăm khu di tích K9 - Đá Chông…