Các đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIII

17:07, 29/11/2011

Ngày 29-11, các đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã tiếp xúc cử tri để báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIII.

Tại T.P Thái Nguyên và huyện Đồng Hỷ, đại biểu Quốc hội Đỗ Mạnh Hùng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội khóa XIII đã tiếp xúc với cử tri báo cáo về kết quả của kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIII và một số thông tin được đông đảo cử tri quan tâm.

 

Cử tri T.P Thái Nguyên và huyện Đồng Hỷ bày tỏ sự phấn khởi trước những kết quả đạt được của kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIII và sự đổi mới cần thiết trong một số hoạt động của Quốc hội; cử tri cũng bày tỏ tình cảm, sự tin tưởng, gửi gắm vào các vị đại biểu Quốc hội tỉnh. Ngoài ra, các cử tri đã nêu một số ý kiến phản ảnh, kiến nghị gửi tới Quốc hội và cấp có thẩm quyền. Cử tri T.P Thái Nguyên băn khoăn về chất lượng giáo dục đại học chưa cao và đề nghị cần mạnh dạn đình chỉ những trường có chất lượng đào tạo kém, vi phạm quy chế; chất lượng dạy và học môn lịch sử ở bậc phổ thông phải được xem xét lại; sự bất cập trong thực hiện chế độ với các quân nhân đã qua đào tạo trong quân đội nhưng đã phục viên, chuyển ngành... Cử tri huyện Đồng Hỷ mong muốn Nhà nước tiếp tục thực hiện Chương trình 135 giai đoạn 3; kéo dài thời gian và tăng mức đầu tư cho phát triển cơ sở hạ tầng ở nông thôn; có chính sách ưu tiên cho các doanh nghiệp chế biến nông, lâm sản nhằm kích thích sản xuất; điều chỉnh các tiêu chí giữa nhóm cần phải đạt và nhóm định hướng trong xây dựng nông thôn mới; tăng cường thực hiện các biện pháp bảo tồn văn hóa các dân tộc thiểu số, nhất là dân tộc Ngái...

 

Đồng chí Đỗ Mạnh Hùng đã tiếp thu và giải trình lần lượt các vấn đề mà cử tri đề cập, đồng thời hứa sẽ chuyển một số ý kiến khác tới các kỳ họp Quốc hội sắp tới.

 

Cùng ngày, bà Trương Thị Huệ, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Phổ Yên và thị xã Sông Công.

 

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Quốc hội Trương Thị Huệ đã thông báo tới các cử tri 2 địa phương một số nội dung kết quả kỳ họp thứ 2 Quốc hội khoá XIII.

 

Cử tri các địa phương đã có một số ý kiến tập trung vào các vấn đề: Mong muốn Nhà nước có những chính sách giảm thiểu ô nhiễm môi trường nông thôn, quan tâm tạo việc làm cho lao động nông thôn…

 

Đại biểu Trương Thị Huệ đã giải đáp một số kiến nghị, thắc mắc và cung cấp thêm thông tin làm rõ một số vấn đề cử tri quan tâm; những ý kiến không thuộc thẩm quyền sẽ được đại biểu Quốc hội tổng hợp, tiếp thu để gửi tới kỳ họp sau.

        

 

* Tại huyện Định Hóa, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã có cuộc tiếp xúc cử tri để báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIII.

 

Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng đã dành phần lớn thời gian để thông tin đến cử tri kết quả của kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XIII. Theo đó, sau hơn 1 tháng làm việc khẩn trương, trách nhiệm, Quốc hội đã đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2006-2010; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã  hội và ngân sách Nhà nước năm 2011 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011-2015. Quốc hội đã xem xét và thông qua 5 dự án luật, 11 nghị quyết và cho ý kiến 13 dự án luật. Đồng thời, Quốc hội cũng dành nhiều thời gian để giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri và thực hiện chất vấn, trả lời chất vấn các đại biểu… Cử tri huyện Định Hóa cũng được lãnh đạo huyện thông tin nhanh về tình hình kinh tế - xã hội huyện năm 2011.

 

Cử tri huyện Định Hóa bảy tỏ sự vui mừng trước những thành tựu kinh tế - xã hội của cả nước và địa phương đã đạt được, đồng thời tin tưởng các dự án luật Quốc hội thông qua sẽ sớm phát huy hiệu quả. Cử tri cũng đóng góp tới Quốc hội nhiều ý kiến tâm huyết như: Cần có biện pháp tăng cường mối liên kết 4 nhà trong sản xuất nông nghiệp; tăng vốn đầu tư cho các xã thí điểm thực hiện nông thôn mới; đề nghị cấp thẻ bảo hiểm y tế cho đối tượng tàn tật bẩm sinh; việc bình xét hộ nghèo tại cơ sở còn nhiều điểm bất cập…

 

Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng đã trả lời một số kiến nghị của tri, đồng thời hứa sẽ tiếp thu, tổng hợp các ý kiến để trình lên các kỳ họp Quốc hội sau.