Đại biểu HĐND các cấp tiếp xúc cử tri

14:33, 24/11/2011

Ngày 24-11, các đại biểu HĐND tỉnh và T.P Thái Nguyên đã tiếp xúc với cử tri tại một số địa phương trên địa bàn.

Dự Hội nghị tiếp xúc tại phường Quan Triều có đồng chí Đoàn Thị Hảo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Bùi Xuân Hòa, Bí thư Thành ủy Thái Nguyên. Các cử tri tại buổi tiếp xúc đã bày tỏ sự phấn khởi vì tệ nạn xã hội trên địa bàn phường đã giảm, khu vực chợ Quan Triều đã không còn tình trạng họp chợ lấn đường...  Ngoài ra, cử tri cũng phản ánh nhiều vấn đề bất cập, đề nghị các cấp có thẩm quyền sớm giải quyết như: tình trạng ô nhiễm môi trường trên địa bàn phát sinh từ các cơ sở chế biến than, sản xuất than tổ ong, giấy đang ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe nhân dân; khi nạo vét cống rãnh không để tồn đọng chất thải quá lâu trên đường; cần trích lại một phần phí môi trường cho các xã, phường. Cử tri cũng quan tâm đến các vấn đề về đất đai và quy hoạch đô thị...

 

Cử tri các tổ dân phố số 8, 9, 10, 11, 12, phường Tân Thịnh mong muốn trong kỳ họp sắp tới, HĐND các cấp sẽ dành thời lượng thích hợp để bàn và đưa ra giải pháp cho việc kiềm chế tai nạn giao thông, tệ nạn xã hội, việc làm cho sinh viên mới ra trường, vấn đề đất đai, giải phóng mặt bằng. Các cử tri cũng quan  tâm  đề nghị nâng cấp, cải tạo hệ thống truyền thanh cơ sở; tạo điều kiện và phát huy vai trò của báo chí trong việc phòng, chống tham nhũng... Cử tri phường Quang Trung phản ảnh về sự bất cập trong việc xét tuyển viên chức hiện nay. Cử tri đề nghị sớm quy hoạch và xây dựng các điểm đỗ xe trong thành phố; nâng mức thu phí vệ sinh và trợ cấp cho công nhân môi trường... Cùng ngày, các đại biểu HĐND tỉnh và T.P Thái Nguyên cũng đã tiến hành tiếp xúc với cử tri phường Cam Giá.

  

*Ngày 24-11, các đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND huyện Phổ Yên đã tổ chức tiếp xúc cử tri tại 9 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

 

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã được nghe báo cáo đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của tỉnh, huyện tính đến tháng 11-2011 và kế hoạch năm 2012; dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XII. Tiếp đó, các cử tri đã phản ánh những kiến nghị đối với đại biểu HĐND tỉnh, huyện; trong đó tập trung vào một số vấn đề như: Đề nghị Nhà nước có chính sách đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động nông thôn bị thu hồi đất; quan tâm  hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng, các công trình, hạng mục trọng điểm để xây dựng nông thôn mới; nâng mức phụ cấp đối với phó ban, ngành, đoàn thể; quan tâm đến tiến độ thi công đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, cải tạo Quốc lộ 3 cũ; có biện pháp xử lý nghiêm tình trạng ô nhiễm môi trường của các hộ chăn nuôi; nâng cấp hệ thống mạng lưới điện nông thôn; quan tâm đến chế độ cho đội ngũ cán bộ giáo viên hợp đồng; xét hỗ trợ bổ sung chế độ cho nạn nhân chất độc da cam…

 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã trả lời một số kiến nghị của nhân dân; đồng thời hứa sẽ tiếp thu, tổng hợp những ý kiến của các cử tri để gửi đến kỳ họp tới.

 

* Từ ngày 22 đến 24-11, các đại biểu HĐND huyện Phú Lương đã tổ chức 4 cuộc tiếp xúc với cử tri các xã: Hợp Thành, Động Đạt, Tức Tranh và thị trấn Giang Tiên.

 

Tại các buổi tiếp xúc, các đại biểu HĐND huyện đã thông báo nhanh về nội dung chương trình kỳ họp sắp tới của HĐND huyện. Các cử tri đã trình bày trên 50 lượt ý kiến, kiến nghị, tập trung vào các vấn đề như: Đề nghị Nhà nước tiếp tục đầu tư, hỗ trợ để bê tông hóa đường giao thông nông thôn; đầu tư lưới điện quốc gia cho các xóm vùng sâu, vùng xa; bổ sung, sửa chữa các trạm bơm để đảm bảo nước phục vụ sản xuất; hồ sơ để công nhận đối tượng được hưởng chế độ nạn nhân chất độc da cam hiện còn nhiều bất cập; đề nghị Nhà nước nâng mức kinh phí khoán cho cán bộ xã, phường, thị trấn và nâng phụ cấp cho cấp phó các đoàn thể…

 

* Ngày 24-11, các đại biểu HĐND tỉnh, huyện Phú Bình đã tiếp xúc cử tri tại 2 xã Dương Thành và Kha Sơn.

 

Trong cuộc tiếp xúc, lãnh đạo UBND 2 xã đã báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2011 và dự kiến kế hoạch năm 2012. Tiếp đó, các đại biểu HĐND thông báo với cử tri dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 3 của HĐND các cấp.

 

Về phần kiến nghị của cử tri, có hơn 20 ý kiến phản ánh những vấn đề bức xúc, đề nghị HĐND các cấp quan tâm xem xét, giải quyết trong các lĩnh vực như: Chế độ, chính sách cho những người có công, đối tượng nhiễm chất độc da cam, các quân nhân đã tham gia làm nhiệm vụ tại biên giới phía Bắc; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; việc sử dụng bảo hiểm xã hội; vấn đề bình xét hộ nghèo; ngăn chặn, đẩy lùi tệ nạn xã hội trên địa bàn… Ngoài ra, cử tri cũng đề nghị đại biểu HĐND các cấp cần có báo cáo cụ thể về kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị mà cử tri đã nêu trong kỳ họp trước.

 

Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, các đại biểu HĐND tỉnh, huyện Phú Bình đã giải trình về những vấn đề thuộc thẩm quyền, đồng thời tổng hợp những vấn đề còn lại để báo cáo tại kỳ họp thứ sắp tới của HĐND tỉnh, huyện