Đại biểu HĐND các cấp tiếp xúc cử tri

15:25, 25/11/2011

Ngày 25-11, các đại biểu HĐND tỉnh và T.P Thái Nguyên tiếp tục tiếp xúc cử tri tại các phường, xã: Tích Lương; Phan Đình Phùng; Trung Thành và Lương Sơn.  

 

Dự Hội nghị tiếp xúc cử tri tại phường Tích Lương và Trung Thành có đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Sau khi nghe đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội năm 2011, dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh sắp tới, cử tri đã nêu nhiều ý kiến, kiến nghị, như: đường Tích Lương chưa thông do công tác giải phóng mặt bằng chậm gây ảnh hưởng lớn đến nhu cầu đi lại của nhân dân trong vùng; việc thi công Quốc lộ 3 mới đã làm cho chiều cao an toàn ở một số nơi không đảm bảo, cần được giải quyết ngay; tiến độ thi công cải tạo Quốc lộ 3 cũ chậm, những bất cập trong Dự án đường Lưu Nhân Chú- Phố Hương và đề nghị các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, tuân thủ các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông, môi trường; nhân dân mong muốn được giao quyền tự chủ trong việc thi công các tuyến giao thông cơ sở; tình trạng ô nhiễm nguồn nước nguyên liệu của Nhà máy nước Tích Lương đã đến mức báo động cần được chung tay giải quyết.

 

Nhiều cử tri cũng đưa ra một số vấn đề khác như: Nâng chế độ trợ cấp cho cán bộ về hưu trước năm 1990; giải quyết những bất cập trong chế độ khám và công nhận nạn nhân chất độc da cam; tăng cường giáo dục ý thức chấp hành Luật Giao thông; xử lý nghiêm những cán bộ, công chức vi phạm...

 

Sau khi lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng chí Dương Ngọc Long, đại diện cho các đoàn đại biểu HĐND đã giải trình đầy đủ, đồng thời yêu cầu các cơ quan chức năng cũng như chính quyền địa phương giải quyết những vấn đề theo thẩm quyền. Những vấn đề khác sẽ được chuyển tới kỳ họp HĐND các cấp sắp tới.

  

* Ngày 25-11, các đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND huyện Định Hoá đã tiếp xúc cử tri tại 8 xã trên địa bàn huyện.

 

Tại các điểm tiếp xúc, cử tri đã nghe các đại biểu báo cáo đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội của tỉnh, huyện tính đến tháng 11-2011 và kế hoạch năm 2012; dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh khóa XII và HĐND huyện khoá XVIII (sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 12 tới). Tiếp đó, các cử tri đã có nhiều ý kiến, kiến nghị tập trung vào những vấn đề: Việc sửa chữa và nâng cấp tuyến đường 264; nên cho các hộ cận nghèo hưởng chế độ bảo hiểm y tế như hộ nghèo; vấn đề tiền hỗ trợ hàng năm cho các khu dân cư chưa hợp lý; nâng mức phụ cấp, trợ cấp đối với các ban, ngành, đoàn thể tại cơ sở; khó khăn trong quy hoạch xây dựng nông thôn mới ở các xã lẻ; vấn đề vay vốn học sinh, sinh viên; vấn đề bình xét hộ nghèo, cận nghèo theo tiêu chuẩn mới; cần quan tâm, ngăn chặn, đẩy lùi các tệ nạn xã hội trên địa bàn…

 

Trước những ý kiến, kiến nghị của cử tri, các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện đã giải trình các vấn đề thuộc thẩm quyền, đồng thời tổng hợp những vấn đề còn lại để đưa ra Kỳ họp tới.