Đại biểu HĐND các cấp tiếp xúc cử tri

17:37, 21/11/2011

Từ ngày 21-11 đến hết ngày 25-11, các đại biểu HĐND tỉnh ứng cử trên địa bàn và đại biểu HĐND T.P Thái Nguyên tiếp xúc cử tri tại một số phường, xã trên địa bàn thành phố.

Ngày 21-11, các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND T.P Thái Nguyên đã tiếp xúc cử tri tại các xã Phúc Trìu, Thịnh Đức và phường Hương Sơn. Tại các điểm tiếp xúc, đại diện HĐND tỉnh đã thông báo với cử tri về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2011 và dự kiến kế hoạch năm 2012; dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XII. Theo đó, kỳ họp thứ 3, HĐND tỉnh khóa XII sẽ được tổ chức từ ngày 7-12 đến ngày 9-12 với nội dung chủ yếu: thông qua các báo cáo, tờ trình và dự thảo nghị quyết về những vấn đề: Tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2011, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2012; tình hình, kết quả thực hiện đầu tư xây dựng cơ bản năm 2011, kế hoạch năm 2012; tình hình thu, chi ngân sách Nhà nước năm 2011, nhiệm vụ và giải pháp thu, chi ngân sách nhà nước năm 2012; việc đặt tên các đường phố trên địa bàn tỉnh… Ngoài ra, kỳ họp này cũng sẽ xem xét các báo cáo, đề án, dự thảo nghị quyết do UBND tỉnh trình tại kỳ họp; các báo cáo của Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, của Chánh án TAND tỉnh, của Thường trực HĐND tỉnh và các ban của HĐND tỉnh.

 

Tại các hội nghị tiếp xúc nói trên, đông đảo cử tri bày tỏ sự phấn khởi trước những thành tựu phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh trong thời gian qua, đặc biệt là việc tổ chức thành công Liên hoan Trà. Cử tri xã Phúc Trìu đề nghị cải thiện hệ thống lưới điện nông thôn vì điện ở khu vực này không đảm bảo cho sản xuất và sinh hoạt của nhân dân; chợ Phúc Trìu cần được đầu tư nâng cấp để đảm bảo nhu cầu thông thương, nhất là sản phẩm chè cho người dân; việc thi công đường tỉnh 267 và Bãi đỗ xe số 3 đã gây tác động xấu đến sản xuất nông nghiệp của một vài khu vực cần sớm được giải quyết…

 

Cử tri xã Thịnh Đức phản ánh về sự yếu kém của hệ thống thủy lợi trên địa bàn và mong muốn sớm được đầu tư mở rộng và hoàn thiện để phục vụ tốt nhu cầu tưới tiêu; người dân còn gặp phải sự phiền hà khi làm các thủ tục xin cấp quyền sử dụng đất; giải quyết kịp thời chế độ cho những người có công khi đã hoàn thiện hồ sơ, tăng mức trợ cấp cho người cao tuổi… Cử tri phường Hương Sơn phản ánh việc chậm thi công các dự án khu dân cư trên địa bàn đã gây ảnh hưởng không tốt đến đời sông dân sinh, đặc biệt là vấn đề môi trường và giao thông; đầu tư xây dựng thêm trường mầm non tại phường vì các trường hiện có đang quá tải…

 

Sau khi lắng nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện Đoàn đại biểu HĐND tỉnh và HĐND T.P Thái Nguyên đã yêu cầu lãnh đạo địa phương, ngành liên quan trả lời những vấn đề thuộc thẩm quyền. Những vấn đề còn lại sẽ được tổng hợp, báo cáo đầy đủ trước kỳ họp thứ 3 của HĐND tỉnh và HĐND thành phố sắp tới.

 

 

* Cũng trong ngày 21-11, các đại biểu HĐND tỉnh thuộc đơn vị bầu cử số 14, 15 đã có buổi tiếp xúc cử tri tại 3 xã: Hòa Bình, Khe Mo, Huống Thượng của huyện Đồng Hỷ. 

 

Đại diện cho các đoàn đại biểu ở 3 điểm tiếp xúc có: ông Dương Văn Lành, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Đồng Hỷ; ông Bùi Đức Cường, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện Đồng Hỷ.

 

Tại buổi tiếp xúc, các đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo dự kiến, nội dung, chương trình, thời gian Kỳ họp thứ 3 HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2011-2016; báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2011; kết quả hoạt động của HĐND tỉnh năm 2011 và chương trình hoạt động năm 2012.

 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri các xã mong muốn đại biểu quan tâm đề nghị với tỉnh và Trung ương các vấn đề như: cần tăng mức hỗ trợ kinh phí đối với chương trình xây dựng nông thôn mới; xử lý nghiêm các hiện tượng vận chuyển lâm sản trái phép và khai thác khoáng sản bừa bãi; có biện pháp xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường tại các trang trại chăn nuôi tập trung; quan tâm đến chế độ lương, phụ cấp đối với cán bộ xã, thôn, xóm; cần đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng tại các trường học theo hướng hiện đại…

 

Sau khi nghe những kiến nghị của cử tri, các đại biểu HĐND tỉnh đã giải trình những ý kiến liên quan thuộc thẩm quyền, đồng thời tiếp thu chuyển đến Kỳ họp lần thứ 3 HĐND tỉnh và trả lời cử tri sau kỳ họp.

 

Ngày 22-11, các đại biểu sẽ tiếp tục tiếp xúc với cử tri các xã: Văn Hán, Tân Lợi và thị trấn Chùa Hang của huyện Đồng Hỷ.