Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương làm việc tại Thái Nguyên

15:48, 23/11/2011

Ngày 23-11, Đoàn công tác Hội đồng Thi đua - Khen thưởng (TĐKT) Trung ương do đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Ủy viên Hội đồng TĐKT Trung ương làm Trưởng Đoàn đã đến kiểm tra công tác này tại Thái Nguyên.

Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng TĐKT tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

 

Tại buổi làm việc, UBND tỉnh đã báo cáo với Đoàn kiểm tra kết quả tổ chức thực hiện công tác thi đua, khen thưởng trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2009 - 2011. Trong 3 năm qua, tỉnh đã chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức phong trào thi đua yêu nước gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị và Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tổ chức triển khai thực hiện các phong trào thi đua “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới”, tuyên truyền xây dựng và nhân điển hình tiên tiến; cùng với các phong trào thi đua nổi bật như: “Cải cách hành chính để thu hút đầu tư”, “Xây dựng và phát triển hạ tầng giao thông, “Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông”, “Doanh  nghiệp xuất sắc và Doanh nhân tiêu biểu”… đã góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng địa phương. Đặc biệt, trong năm 2011, tỉnh  đã phối hợp với Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức thành công Liên hoan Trà.

 

Trong 5 năm (2006-2010), tỉnh đã có 127 tập thể và cá nhân được khen thưởng Huân chương các loại, 7 cá nhân được phong tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua toàn quốc”, 123 tập thể và cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 1 tập thể được phong tặng Anh hùng lực lượng vũ trang. 10 tháng năm 2011, tỉnh có 53 tập thể và 58 cá nhân được Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ khen thưởng.

 

Sau khi làm việc tại UBND tỉnh, Đoàn đã kiểm tra thực tế tại UBND huyện Phổ Yên và UBND xã Phúc Thuận. Báo cáo công tác TĐKT năm 2011 của huyện Phổ Yên cho thấy, ngay từ đầu năm, UBND huyện đã phát động phong trào thi đua thu hút đông đảo các ngành, đơn vị và các tầng lớp nhân dân tham gia. Kết quả, đến tháng 11-2011, huyện đã đạt được những thành tựu đáng kể trong phát triển kinh tế - xã hội như: sản lượng lương thực đạt trên 63 nghìn tấn, vượt 165 kế hoạch; giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp đạt trên 2 nghìn tỷ đồng, tăng 47% so với cùng kỳ; tổng thu ngân sách đạt 130 tỷ đồng, vượt 51% kế hoạch tỉnh giao…

 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh đã biểu dương và ghi nhận những kết quả trong lĩnh vực TĐKT Thái Nguyên đã được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới tỉnh cần quan tâm hơn nữa tới công tác bình xét các danh hiệu thi đua, nhân rộng điển hình tiên tiến; chú trọng khen thưởng kịp thời các tổ chức, cá nhân trực tiếp lao động sản xuất; gắn các phong trào thi đua với nhiệm vụ phát triển kinh tế - chính trị, văn hóa - xã hội…