Kỷ niệm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ

09:39, 23/11/2011

Tối 22-11, Hội Chữ thập đỏ huyện Võ Nhai đã tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11) và vận động quyên góp xây dựng Quỹ Nhân đạo.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh; lãnh đạo huyện Võ Nhai; các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp; các nhà hảo tâm cùng đông đảo cán bộ và nhân dân đã đến dự và tham gia ủng hộ.

 

Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã ôn lại truyền thống ra đời của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam qua các thời kỳ, đồng thời đánh giá công tác chữ thập đỏ của huyện trong thời gian qua. Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nông Xuân Bắc, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương những đóng góp của Hội Chữ thập đỏ huyện, mong muốn Hội tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được để đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động từ thiện, nhân đạo.

 

Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã  tặng 20 suất quà, mỗi suất trị giá 300.000 đồng cho các đối tượng da cam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của huyện (Ảnh) và tặng cháu Linh Công Duy, học sinh Trường THCS La Hiên (xã La Hiên) bị bệnh xương thủy tinh 1 chiếc xe lăn; lãnh đạo huyện Võ Nhai cũng đã trao 6 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 

Cũng tại Lễ kỷ niệm, Hội Chữ thập đỏ huyện Võ Nhai đã phát động quyên góp ủng hộ xây dựng Quỹ Nhân đạo. Theo đó, các tổ chức chính trị xã hội, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện đã quyên góp ủng hộ được tổng số tiền trên 68 triệu đồng.

 

* Ngày 23-11, Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Bình tổ chức Lễ Kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11); Tổng kết công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ  năm 2011.

 

Tại Lễ Kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử 65 năm thành lập Hội, đồng thời đánh giá công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ năm 2011 cũng như phương hướng, nhiệm vụ năm 2012. Năm 2011, Hội Chữ thập đỏ huyện đã tích cực phối hợp với các ban, ngành liên quan tổ chức  nhiều hoạt động có ý nghĩa, góp phần chia sẻ, giúp đỡ các hộ có hoàn cảnh khó khăn, tiêu biểu như: cứu trợ 35 đối tượng bị tai nạn rủi ro, đi viện dài ngày với số tiền 18,6 triệu đồng; tặng quà dịp Tết Nguyên đán cho 840 đối tượng, trị giá 225 triệu đồng; dùy trì hoạt động bếp ăn nhân đạo tại Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình; vận động các cơ quan, đơn vị hỗ trợ, xây dựng được 40 nhà nhân đạo…

 

Bên cạnh đó, Huyện hội còn thực hiện tốt các cuộc vận động “ Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “Tết Vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, vận động tuyên truyền hiến mô, hiến tạng và hiến máu nhân đạo… Về cuộc thi viết tìm hiểu lịch sử Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Huyện hội đã triển khai sâu rộng tới toàn thể cán bộ, hội viên. Sau hơn 2 tháng triển khai, Ban tổ chức đã nhận được trên 2,5 nghìn bài dự thi, đạt chất lượng tốt, được cấp trên đánh giá cao…

 

Cũng tại buổi Lễ, những tập thể và cá nhân có nhiều thành tích hoạt động Hội và phong trào chữ thập đỏ đã được khen thưởng.

 

* Ngày 23-11, Hội Chữ thập đỏ huyện Đồng Hỷ đã tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và giao lưu chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công tác Hội.

 

Huyện Đồng Hỷ hiện có 22 cơ sở hội, 169 chi hội và trên 3.000 hội viên. Trong năm nay, phong trào Chữ thập đỏ của huyện đã đạt được những kết quả đáng khích lệ trên các lĩnh vực hoạt động như: Tổ chức các đợt thăm hỏi, tặng quà, cứu trợ đột xuất cho gần 1.000 hội viên với tổng trị giá trên 150 triệu đồng; tổ chức khám bệnh nhân đạo và cấp thuốc miễn phí cho 748 đối tượng là người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người cao tuổi với tổng số tiền gần 50 triệu đồng; hỗ trợ tu sửa, làm mới 12 nhà nhân đạo trị giá trên 40 triệu đồng; duy trì tốt 3 điểm chốt sơ cấp cứu Chữ thập đỏ tại các nơi trọng điểm ở xã Hòa Bình, xã Linh Sơn và thị trấn Chùa Hang với 13 tình nguyện viên tham gia…

 

Nhân dịp này, Hội đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Chữ thập đỏ Việt Nam” của Trung ương Hội cho 1 cá nhân và tặng Giấy khen của UBND huyện cho 10 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Chữ thập đỏ năm 2011.

 

* Chiều 23-11, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) phường Hoàng Văn Thụ (T.P Thái Nguyên) tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Tổng kết công tác Hội năm 2011 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2012.

 

Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống của Hội CTĐ Việt Nam. Cùng với truyền thống đó, trong những năm qua, hoạt động của Hội CTĐ phường Hoàng Văn Thụ phát triển khá mạnh với 100% các tổ dân phố và trường học có chi hội với trên 2 nghìn cán bộ, hội viên, 800 tình nguyện viên, thanh thiếu niên chữ thập đỏ. Song song với công tác tổ chức, công tác xã hội, hưởng ứng các cuộc vận động nhân đạo, chăm sóc sức khoẻ, phòng chống thảm họa, sơ cấp cứu tại cộng đồng… cũng được Hội chú trọng, bám sát, triển khai có hiệu quả. Trong năm, Hội đã thăm, tặng trên 300 suất quà trị giá trên 50 triệu đồng cho các đối tượng chính sách, người nghèo; trợ cấp tai nạn rủi ro; mua xổ số, nuôi lợn tiết kiệm, mua vé xem văn nghệ giúp đỡ hội viên, người nghèo, người mù với số tiền trên 120 triệu đồng; trên 1,4 tỷ đồng ủng hộ các cuộc vận động nhân đạo trên địa bàn phường, thành phố, tỉnh và nhân nhân Nhật Bản bị ảnh hưởng của động đất, sóng thần; thăm hỏi, tư vấn sức khoẻ, cấp phát thuốc miễn phí cho nạn nhân chất độc da cam…

 

Năm 2012, Hội CTĐ phường đã đưa ra nhiệm vụ đó là: Phát triển hội viên đạt tỷ lệ 80% số hộ gia đình có hội viên CTĐ; đẩy mạnh công tác xã hội hóa CTĐ; tiếp tục thực hiện có hiệu quả hơn hướng dẫn số 72 của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam “Mỗi tổ chức, mối cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”…


* Ngày 22 và 23-11, các cơ sở Hội Chữ thập đỏ của thành phố Thái Nguyên đã tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

 

Các hội viên và nhân dân đến dự đã ôn lại lịch sử xây dựng Hội qua từng thời kỳ từ ngày đầu thành lập Hội, qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ Hội đã vận động nhân dân đóng góp nhiều chương trình nhân đạo, giúp đỡ cách mạng, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn; trong hòa bình Hội càng phát huy sức mạnh của nhân dân làm tốt công tác nhân đạo. Tại Lễ kỷ  niệm, các cơ sở hôi đã biểu thị quyết tâm tiếp tục làm tốt nhiệm vụ, xứng đáng với truyền thống 65 năm qua.