Lãnh đạo tỉnh chúc mừng các thầy, cô giáo

15:42, 18/11/2011

Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11) ngày 18-11 các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã đến các đơn vị, trường học chúc mừng, động viên cán bộ làm công tác giáo dục, các thầy cô giáo…

 

Sáng 18-11, đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến chúc mừng tập thể cán bộ, lãnh đạo Sở GD&ĐT, Hội Khuyến học tỉnh, Đại học Thái Nguyên và Trường Cao đẳng Y tế Thái Nguyên.

 

Tại các đơn vị trên, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Ma Thị Nguyệt chúc mừng các thầy, cô giáo đã có những đóng góp to lớn, góp phần quan trọng vào sự phát triển giáo dục và đào tạo của tỉnh nhà, đưa Thái Nguyên trở thành một trong ba trung tâm giáo dục lớn của cả nước. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự tham gia tích cực của ngành GD&ĐT, tập thể cán bộ, học sinh, sinh viên các trường góp phần vào thành công Liên hoan Trà Quốc tế lần thứ nhất, Thái Nguyên – Việt Nam 2011. Đồng chí cũng ghi nhận và biểu dương thành tích mà Ngành đã đạt được trong những năm qua.

 

Lãnh đạo ngành Giáo dục, các nhà trường đã bày tỏ cảm ơn trước sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, đồng thời hứa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của giáo giới, đóng góp tích cực cho sự phát triển giáo dục và đào tạo của tỉnh.

 

* Sáng 18-11, đồng chí Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm, chúc mừng tập thể cán bộ, giáo viên Trường THPT chuyên Thái Nguyên. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đạo, lãnh đạo T.P  Thái Nguyên.

 

Đồng chí Vũ Hồng Bắc tặng hoa chúc mừng trường THPT chuyên Thái Nguyên

 

 

Trường THPT chuyên Thái Nguyên là ngôi trường có bề dày thành tích dạy tốt, học tốt, đã giành được nhiều giải thưởng quốc tế, quốc gia trong những năm qua. Năm học 2010-2011, tỷ lệ học sinh của trường đỗ tốt nghiệp THPT 100% và trên 90% học sinh trúng tuyển ĐH, CĐ. 56 học sinh đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, 882 học sinh đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Vũ Hồng Bắc biểu dương những kết quả Nhà trường đã đạt được trong thời gian qua, đồng chí chúc các thầy, cô giáo nhiều niềm vui, tiếp tục thi đua, cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh và mong muốn các thầy, cô giáo và các em học sinh tiếp tục phát huy truyền thống dạy tốt, học tốt xây dựng trường THPT Chuyên Thái Nguyên xứng đáng là cái nôi nuôi dưỡng, ươm mầm tài năng cho đất nước.

 

* Cùng ngày, đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên ban Thường vụ,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Giáo dục, các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh đã đến chúc mừng Trường THPT Đại Từ.

 

 Đồng chí Đặng Viết Thuần trao Bằng công nhận chuẩn Quốc gia cho trường Trường THPT Đại Từ

 

Trường THPT Đại Từ tiền thân là trường cấp 2-3 Đại Từ, là trường cấp 3 đầu tiên của huyện được thành lập vào năm 1951. Hiện nay, nhà trường có 45 lớp với gần 2 nghìn học sinh và trên 100 cán bộ, giáo viên, công nhân viên với 100% giáo viên đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn, trong đó có 12 cán bộ, giáo viên đang theo học thạc sĩ và 40 đảng viên. Đến nay, 100% giáo viên thành thạo công nghệ thông tin, triển khai ứng dụng phần mềm quản lý điểm cho toàn bộ các lớp học, giáo viên sử dụng mạng Internet để khai thác các phần mềm dạy học đưa vào bài giảng. Tỷ lệ học sinh khá, giỏi tăng nhanh hàng năm. Không chỉ chú trọng đến chất lượng giáo dục trí dục, nhà trường còn coi trọng giáo dục đạo đức, giáo dục kỹ năng sống và hoà nhập để giúp các em học sinh trang bị thêm kiến thức, sẵn sàng cho hành trang cuộc sống...

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đặng Viết Thuần đã chúc mừng những thành tích mà thầy và trò nhà trường đã nỗ lực đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cũng nhấn mạnh: Hiện nay, yêu cầu về kiến thức, kỹ năng sống, kỹ năng thực hành, ứng dụng là rất cao, do đó việc dạy và học của nhà trường trong thời gian tới cần tăng cường và đổi mới công tác quản lý, bồi dưỡng năng lực cho giáo viên, sáng tạo trong giảng dạy dể đạt hiệu quả cao mà kết quả là có nhiều học sinh giỏi các cấp; tăng cường quản lý, sử dụng hiệu quả trang thiết bị dạy học, thực hành ứng dụng thành thạo công nghệ thông tin, ngoại ngữ, đi đôi với giáo dục đạo đức và kỹ năng sống cho học sinh; tiếp tục xây dựng cơ sở vật chất, đẩy mạnh xã hội hóa, giữ mối liên hệ mật thiết giữa nhà trường, gia đình, xã hội và chính quyền...

 

Cũng tại buổi lễ, đồng chí Đặng Viết Thuần đã trao Bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia cho nhà trường. Nhân dịp này, tập thể nhà trường được Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Giấy khen; một số cá nhân của nhà trường được UBND tỉnh tặng Bằng khen...

 

* Cũng trong ngày 18-11, đồng chí Đoàn Thị Hảo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo đã đến dự mít tinh kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam cùng thầy, cô giáo các trường học của xã La Bằng, Đai Từ.

 

 Đồng chí Đoàn Thị Hảo tặng quà các thầy, cô giáo xã La Bằng

 

Năm học 2010-2011, xã La Bằng có 53 học sinh giỏi cấp huyện, 11 học sinh giỏi cấp tỉnh và một điều vui mừng là có em Trần Thị Hương đạt giải học sinh giỏi cấp Quốc gia. Toàn xã hiện có gần 100 cán bộ, giáo viên thì đến nay 100% giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn, trong đó bậc mầm non có 42,1% đạt trên chuẩn, tiểu học là 86,3% và bậc THCS có 50%. Những năm qua, bên cạnh việc nâng cao trình độ chuyên môn, các nhà trường còn chú trọng đổi mới phương pháp dạy và học, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

 

Tại lễ mít tinh, đồng chí Đoàn Thị Hảo đã chia vui với các thầy cô giáo và mong muốn các thầy, cô tiếp tục cố gắng, nỗ lực hơn nữa, không ngừng đổi mới phương pháp dạy để có thể truyền thụ tri thức, giáo dục kỹ năng sống cho các em để các em thực sự trở thành những người có ích cho đất nước trong tương lai.

 

 

 

 

* Ngày 18-11, Trường Tiểu học Trưng Vương (T.P Thái Nguyên) đã tổ chức kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11).

 

Trong dịp này, Trường Tiểu học Trưng Vương đã phát động thi đua với chủ điểm: Thầy thi đua dạy tốt, trò thi đua học tốt, quyết tâm lập nhiều thành tích xuất sắc chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Phát huy truyền thống tốt đẹp thầy trò Nhà trường đã ra sức thi đua và đã đạt được những thành tích xuất sắc. Đối với học sinh: trong Cuộc thi Vở sạch chữ đẹp có 134 bộ vở dự thi trong đó xếp giải A là 112 bộ vở; giải B: 22 bộ vở; cuộc thi Văn nghệ giữa các lớp với chủ đề: ca ngợi Đảng, Bác Hồ, thầy cô giáo, mái trường thân yêu và các làn điệu dân ca, toàn trường có 44 tiết mục thì có 10 tiết mục đoạt giải Nhất; giải Nhì: 10 tiết mục, còn lại giải Ba và Khuyến khích. Đối với giáo viên: toàn trường có 25 giáo viên dự thi Giáo viên dạy giỏi cấp trường, 100% đạt giỏi; cuộc thi Giáo án đẹp và chất lượng có 8 giáo viên được bình chọn dự thi cấp trường thì giải Nhì có 2 giáo viên, giải Ba: 5 giáo viên, Khuyến khích: 1 giáo viên. Qua đợt phát động thi đua, các lớp đã bình chọn được 44 học sinh tiêu biểu, Ban thi đua Nhà trường đã bình xét 11 lớp tiêu biểu xuất sắc; 10 giáo viên tiêu biểu.

 

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.