Nhiều hoạt động nhân ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11)

10:29, 16/11/2011

Ngày 16-11, Trường THPT Phú Bình đã tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập. Đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự...

Với tên gọi ban đầu là Trường cấp II, III Trần Phú khi được thành lập (ngày 16-11-1961), lúc đó Nhà trường chỉ có 1 lớp 8 với 44 học sinh, do 2 thầy, cô đảm trách. Qua quá trình 50 năm xây dựng, phát triển, được sự quan tâm đầu tư, hỗ trợ của các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị cùng với huy động các bậc phụ huynh học sinh đóng góp, ủng hộ, đến nay Trường THPT Phú Bình đã có hệ thống cơ sở vật chất khang trang, đáp ứng tốt yêu cầu dạy và học. Nhờ vậy, chất lượng giáo dục - đào tạo của Nhà trường ngày càng được nâng lên: Tỷ lệ học sinh lên lớp thẳng luôn đạt trên dưới 97%; tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp lớp 12 đạt 97- 98%; tỷ lệ học sinh khá, giỏi từ 17,6% (năm học 2006-2007) đã tăng lên 43,8% (năm học 2010-2011). 5 năm học vừa qua, Nhà trường có 633 lượt học sinh đoạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh; tỷ lệ học sinh lớp 12 thi đỗ đại học nguyện vọng 1 tăng từ 9,4% (năm học 2006-2007) lên 25% (năm học 2010-2011)…

 

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Dương Ngọc Long đã ghi nhận những thành tích mà các thế hệ cán bộ, giáo viên, học sinh Nhà trường đạt được trong chặng đường nửa thế kỷ qua. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn tập thể lãnh đạo, giáo viên, học sinh của Trường tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong giảng dạy và học tập, giành nhiều thành tích cao hơn trên chặng đường phát triển tiếp theo...

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí đã trao tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc năm 2011” cho Trường THPT Phú Bình.

 

* Sáng 16-11, tại Trung tâm Giáo dục Thường xuyên tỉnh, Hội Cựu giáo chức tỉnh đã tổ chức buổi gặp mặt truyền thống với các hội viên là nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú, lãnh đạo Hội Cựu giáo chức các địa phương; các đồng chí nguyên là lãnh đạo các trường cao đẳng, đại học, THCN, THPT.

 

Các đại biểu dự buổi gặp mặt đã cùng nhau ôn lại truyền thống ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11). Đối với Hội Cựu giáo chức tỉnh, tuy thành lập muộn hơn so với các Hội giáo chức trong toàn quốc, song qua gần 2 nhiệm kỳ hoạt động, Hội cựu giáo chức tỉnh đã có nhiều cách làm sáng tạo để phát triển tổ chức Hội ở cơ sở cũng như thu hút hội viên tham gia sinh hoạt. Hiện, tất cả các huyện đều có tổ chức Hội. Hầu hết các xã, đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh thành lập được tổ chức Hội thu hút trên 70% số nhà giáo, những người công tác trong ngành Giáo dục nghỉ chế độ tham gia sinh hoạt. Hội đã thực sự trở thành chỗ dựa vững chắc trong việc động viên, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên. Đặc biệt, tổ chức Hội từ tỉnh đến cơ sở đã có nhiều việc làm nhằm phát huy trí tuệ của hội viên góp phần xây dựng xã hội học tập, nâng cao chất lượng giáo dục của tỉnh nhà.

 

Tại buổi gặp mặt, các hội viên cựu giáo chức tỉnh cũng được nghe lãnh đạo Sở GD & ĐT thông tin nhanh tình hình giáo dục của địa phương thời gian qua và những định hướng của ngành trong thời gian tới .

 

* Ngày 16-11, Trường Tiểu học Khe Mo, xã Khe Mo (Đồng Hỷ) đã tổ chức Lễ đón Bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ 1 và kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11)

 

Trường Tiểu học Khe Mo có tổng diện tích gần 4.000 m2 với 11 lớp học và 291 học sinh. Nhà trường có 22 cán bộ giáo viên đứng lớp, trong đó 1 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 7 giáo viên giỏi cấp huyện, 14 giáo viên giỏi cấp trường; 100% giáo viên đạt chuẩn về trình độ đào tạo, 16/22 giáo viên đạt trên chuẩn. Nhà trường có các phòng chức năng như: Phòng hội đồng, phòng thiết bị, phòng giáo dục mỹ thuật, phòng thư viện đạt chuẩn, phòng y tế học đường…Trong các phòng học đều có hệ thống quạt mát, đèn chiếu sáng, bảng từ…Hàng năm nhà trường đều thực hiện tốt việc đổi mới phương pháp dạy và học; tổ chức tốt ngày “Toàn dân đưa trẻ đến trường”, huy động 100% trẻ trong độ tuổi đi học, phổ cập tiểu học đúng độ tuổi, không có học sinh bỏ học…

 

Với những thành tích đã đạt được, Trường Tiểu học Khe Mo đã vinh dự được UBND tỉnh công nhận là Trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

 

* Sáng ngày 16-11, Trường THCS Quân Chu (xã Quân Chu, huyện Đại Từ) đã tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận Trường THCS đạt chuẩn Quốc gia.

 

Trường THCS  Quân Chu được thành lập năm 1992 trên cơ sở tách ra từ trường Phổ thông cơ sở Quân Chu. Sau 19 năm xây dựng và phát triển, nhà trường luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ đuợc giao. Trường hiện có 12 lớp với 412 học sinh và 29 cán bộ giáo viên, trong đó 100% đạt chuẩn. Nhờ tích cực đổi mới phương pháp dạy và học nên chất lượng giáo dục của trường không ngừng được tăng lên. Tính riêng trong năm học 2010-2011 tỷ lệ học sinh lên lớp thẳng đạt 99,7%, tỷ lệ học sinh giỏi đạt 9,6%, học sinh tiên tiến 33,5%. Trường đã có cơ sở vật chất trường lớp khang trang, hệ thống phòng học, thư viện, khuôn viên, sân chơi, sân vận động… đáp ứng tốt các yêu cầu dạy và học.

 

Trường THCS Quân Chu là Trường THCS thứ 9 của huyện Đại Từ đạt chuẩn Quốc gia.