Phổ Yên: Đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba

15:15, 30/11/2011

Ngày 30-11, huyện Phổ Yên đã tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang (LLVT) giai đoạn 2008-2011. Đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dự Đại hội.

Trong những năm qua, phong trào Thi đua Quyết thắng của LLVT huyện Phổ Yên luôn bám sát vào các Chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn của cấp trên và thực tiễn nhiệm vụ của đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ quân sự - quốc phòng và giữ vững an ninh chính trị ở địa phương. Hàng năm, LLVT huyện đều đảm bảo 100% chỉ tiêu tuyển quân; kết quả kiểm tra chính trị, huấn luyện, 100% cán bộ, chiến sĩ đạt yêu cầu, trong đó khá, giỏi đạt trên 86%.

 

LLVT huyện còn làm tốt công tác dân vận kết hợp với dã ngoại, thăm hỏi tặng quà trị giá hơn 330 triệu đồng cho các gia đình chính sách; chi trả chế độ cho các đối tượng theo Quyết định số 142/TTg của Chính phủ cho hơn 2.940 trường hợp với số tiền trên 12,3 tỷ đồng; phối hợp xây dựng được 9 ngôi nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách trị giá 460 triệu đồng. Ngoài ra, LLVT huyện còn tham mưu cho cấp uỷ các cấp chỉ đạo xây dựng kế hoạch phòng thủ, phương án sẵn sàng chiến đấu, phòng chống thiên tai cùng với các dự án phát triển kinh tế - xã hội gắn với quốc phòng - an ninh, góp phần củng cố mối đoàn kết quân dân… Với những thành tích đã đạt được, năm 2010, nhân dân và LLVT huyện Phổ Yên đã vinh dự được nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba của Chủ tịch nước.

 

Trong thời gian tới, Ban Chỉ huy Quân sự huyện tập trung đẩy mạnh hơn nữa chất lượng phong trào Thi đua Quyết thắng trong cán bộ, chiến sĩ; nhân rộng các điển hình cá nhân, tập thể tiên tiến, đưa phong trào thi đua vào chiều sâu, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.

 

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Kim đã biểu dương và ghi nhận kết quả phong trào Thi đua Quyết thắng của LLVT huyện Phổ Yên đã đạt được trong giai đoạn 2008 - 2011. Đồng chí yêu cầu LLVT huyện cần tiếp tục quán triệt, nắm vững các chỉ thị, chương trình hành động, kế hoạch, hướng dẫn của cấp trên về công tác thi đua khen thưởng; tiếp tục phát huy tinh thần yêu nước, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước…

 

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba cho nhân dân và LLVT huyện Phổ Yên (ảnh). UBND huyện cũng đã tặng Giấy khen cho 10 tập thể và 8 cá nhân vì có nhiều thành tích trong phong trào Thi đua Quyết thắng giai đoạn (2008-2011).

 

* Cùng ngày, Lực lượng vũ trang (LLVT) T.X Sông Công đã tổ chức Đại hội thi đua quyết thắng giai đoạn 2008-2011.

 

Trong 3 năm (2008-2011), LLVT thị xã đã tổ chức tốt phong trào “Thi đua quyết thắng”. Phong trào được phát triển sâu rộng, vững chắc, tạo động lực tinh thần to lớn cho cán bộ, chiến sĩ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Phong trào đã góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh về chính trị tư tưởng. Tỷ lệ đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ đều tăng, năm 2008 đạt 85,5 % thì đến năm 2010 đạt 90,3%.

 

Việc thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện, rèn luyện kỷ luật xây dựng nền nếp chính quy cũng không ngừng được nâng cao về chất lượng. Kết quả kiểm tra huấn luyện Quân sự Quốc phòng địa phương hàng năm đều đạt giỏi. Công tác giáo dục, Quốc phòng an ninh cho đối tượng 4 và 5 đều đạt 100% kế hoạch. Đối với lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên đã được tổ chức huấn luyện cho 100% đơn vị với gần 5.000 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia. Qua kiểm tra kết quả hàng năm đều đạt khá. Tại Đại hội, UBND Thị xã đã khen thưởng 5 tập thể và 8 cá nhân, BCH Quân sự Thị xã khen thưởng 3 tập thể và 6 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Thi đua quyết thắng” giai đoạn 2008-2011.