Thái Nguyên sôi động trong đêm Carnaval Trà

09:43, 12/11/2011

Với hàng nghìn diễn viên, du khách tham gia trực tiếp vào đêm hội, Carnaval Trà Thái Nguyên với 5 nhóm chủ đề về trà thực sự là đêm hội tưng bừng, lung linh, nhiều màu sắc…

Tối 11-11, tại Quảng trường 20-8 (T.P Thái Nguyên), Carnaval Trà Thái Nguyên 2011 đã được tổ chức với sự tham gia của trên 2 nghìn diễn viên chuyên và không chuyên, trình diễn nhiều màn nghệ thuật được dàn dựng công phu, đặc sắc, thu hút hàng vạn du khách cùng hòa mình tạo nên một đêm hội tưng bừng, lung linh sắc mầu.

 

Theo lịch của Ban Tổ chức thì đêm hội Carnaval Trà chính thức bắt đầu vào 20h nhưng trước đó cả tiếng đồng hồ, hàng vạn người dân địa phương và du khách đã đổ dồn xuống đường, hòa mình vào không khí tưng bừng, náo nhiệt của Liên hoan trà trên đất thép khiến mọi ngả đường dẫn đến Quảng trường 20-8 đều tắc nghẽn.

 

Tiết mục tham gia đêm hội của Đoàn Nghệ thuật Huế

 

Trong chương trình, sau phần biểu diễn nghệ thuật, các xe mô hình, xe hoa cổ động được thiết kế theo 5 nhóm chủ đề: Đệ nhất Danh trà; Trà Thái trong tâm hồn người Việt; Hạ tầng du lịch và điểm đến tình yêu; Nhịp cầu hòa bình và giao lưu Quốc tế; Thái Nguyên chào mừng Liên hoan Trà Quốc tế cùng các linh vật và biểu tượng của lễ hội đã lần lượt đi qua sân khâu chính. Đi sau đoàn xe là 13 khối diễn viên, trình diễn đầy sôi động các tiết mục tái hiện cảnh sinh hoạt tâm linh, tín ngưỡng, các lễ hội độc đáo, đời sống cộng đồng hòa quyện với thiên nhiên tươi đẹp của Thái Nguyên.

Tái hiện cảnh lao động sản xuất của người dân vùng chè

 

Các diễn viên đã thể hiện nhiều động tác mang tính ước lệ, biểu trưng cho cuộc sống, lao động sản xuất của người dân Thái Nguyên, thông qua các bối cảnh được tạo dựng bằng hình ảnh thật, con người thật, sống động, náo nhiệt nhờ nghệ thuật sắp đặt và tả thực. Đặc biệt, trong chương trình còn có những màn pháo bông, pháo hoa nghệ thuật kết hợp với những màn trình diễn ánh sáng, âm thanh sôi động.

 

Người dân và du khách hòa cùng đêm hội

 

Hàng vạn người cùng xuống đường nắm tay nhau ca hát, nhảy múa cùng các nghệ sĩ biểu diễn thực sự đã biến Carnaval trà trở thành một đêm hội nghệ thuật tưng bừng, góp phần quảng bá hình ảnh Thái Nguyên tươi đẹp, thân thiện đến với bạn bè.

 

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.