Thực hiện thành công ca phẫu thuật tim hở

15:13, 27/11/2011

Sáng 26-11, các bác sĩ của Khoa Ngoại tim mạch lồng ngực, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên đã tiến hành ca phẫu thuật tim hở dưới tuần hoàn ngoài cơ thể đầu tiên tại Bệnh viện (ảnh).

Bệnh nhân được thực hiện phẫu thuật là chị Ngô Thị Tuyên, 40 tuổi, trú tại xã Phú Đô, huyện Phú Lương tỉnh Thái Nguyên. Chị Tuyên bị thông liên thất bẩm sinh, thường hay đau tức ngực và khó thở khi gắng sức, nếu không được chữa trị sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng. Sau hơn 4 giờ tiến hành phẫu thuật dưới sự trợ giúp của PGS.TS Lê Ngọc Thành, Phó Giám đốc Bệnh viện E (Hà Nội), ca mổ đã thành công, lỗ thông liên thất đã được vá kín bằng vật liệu nhân tạo, bệnh nhân Tuyên đã được chuyển về phòng hồi sức trong tình trạng sức khỏe ổn định, tim hoạt động tốt.

 

Trao đổi với phóng viên Báo Thái Nguyên, Bác sĩ Nguyễn Huy Sơn, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Trung ương Thái Nguyên cho biết: Mổ tim hở là một trong những phẫu thuật khó, đòi hỏi trình độ chuyên môn cao, sự phối hợp chặt chẽ, chuyên nghiệp và chính xác từ khâu chuẩn đoán, phẫu thuật và sau phẫu thuật. Để thực hiện thành công ca mổ này, trong gần 10 năm trở lại đây, Bệnh viện đã liên tục cử các bác sĩ, KTV phẫu thuật, gây mê, hồi sức cấp cứu đi đào tạo tại các bệnh viện tuyến Trung ương, đồng thời đầu tư hàng chục tỷ đồng mua trang thiết bị để phục vụ việc phẫu thuật. Sự thành công của ca phẫu thuật đã đánh dấu một bước tiến mới trong trong việc nâng cao chất lượng và khả năng điều trị của Bệnh viện, đây sẽ là tiền đề để Bệnh viện tiếp tục phát triển các kỹ thuật chuyên sâu, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trong và ngoài tỉnh.

 

Ngay sau khi ca phẫu thuật kết thúc, các đồng chí: Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện một số ban, ngành đã đến động viên, chúc mừng sự thành công của kíp mổ và tập thể y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên; thăm và tặng quà bệnh nhân Ngô Thị Tuyên.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng tập thể Bệnh viện đa khoa Trung ương Thái Nguyên.

 

Phát biểu với tập thể lãnh đạo Bệnh viện và các y, bác sĩ trực tiếp tham gia ca phẫu thuật, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy  mong rằng trong điều kiện còn nhiều khó khăn như hiện nay, Bệnh viện cần tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, đi đầu trong việc áp dụng các kỹ thuật tiên tiến với trình độ cao vào công tác điều trị, thực hiện  tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chi Minh "Lương y như từ mẫu", chăm sóc ngày một tốt hơn sức khỏe của nhân dân.

 

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.