Trường THPT Ngô Quyền: Kỷ niệm 45 năm thành lập

16:42, 20/11/2011

Ngày 20 -11, Trường THPT Ngô Quyền đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm thành lập Trường (1966-2011); kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11).

Đến dự buổi lễ có đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, các sở, ban, ngành; T.P Thái Nguyên cùng đông đảo các thế hệ thầy và trò Nhà trường…

 

Tại buổi lễ, thầy Lại Đức Kế, Hiệu trưởng Nhà trường đã nhắc lại lịch sử 45 năm xây dựng và phát triển của Trường THPT Ngô Quyền. 45 năm qua, các thế hệ thầy và trò Nhà trường luôn cố gắng vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Không chỉ nỗ lực dạy tốt, học tốt mà bao lớp học sinh (từ năm 1967 đến năm 1975) đã hăng hái lên đường nhập ngũ theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc với tinh thần “tất cả cho tiền tuyến, tất cả cho đánh thắng giặc Mỹ”… Từ ngày thành lập đến nay, Nhà trường đã đào tạo trên 15 nghìn học sinh, trong số đó rất nhiều người đã giữ chức vụ quan trọng trong các ngành, các cấp…

 

Hiện, Trường đã được xây dựng khang trang với 32 phòng học cao tầng, có nhà đa năng, sân chơi, bãi tập đáp ứng yêu cầu dạy và học của thầy và trò trong thời kỳ đổi mới. Năm học 2011-2012, Trường có 20 lớp học, 83 cán bộ, giáo viên, 100% giáo viên đứng lớp đều đạt chuẩn (trong đó có 12 thạc sĩ, 30 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh…). Năm học 2010-2011 vừa qua, Nhà trường đã vinh dự được UBND tỉnh công nhân danh hiệu tập thể Lao động Tiên tiến xuất sắc.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Dương Ngọc Long đã biểu dương, ghi nhận những cố gắng của tập thể các thế hệ thầy và trò Nhà trường trong những năm qua. Đồng chí mong muốn, từ truyền thống tốt đẹp đó, Nhà trường tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo; không ngừng bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn; đổi mới phương pháp dạy và học; đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong công tác dạy và học.

 

Nhân dịp này, Thành ủy, UBND T.P Thái Nguyên, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tặng Cờ lưu niệm 45 năm thành lập cho Trường THPT Ngô Quyền.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.