Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh lần thứ VII

15:03, 02/12/2011

Trong hai ngày 1 và 2-12, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2011-2016. 250 đại biểu đại diện cho 64. 867 hội viên chữ thập đỏ trong toàn tỉnh đã về dự.

Dự Đại hội có các đồng chí: Phùng Văn Hoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực UBND tỉnh, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể chính lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ các tỉnh Thái Bình, Bắc Kạn, Lạng Sơn, T. P Hà Nội cùng 250 đại biểu đại diện cho 64. 867 hội viên chữ thập đỏ trong toàn tỉnh.

 

Đại hội đã nghe và thảo luận báo cáo tổng kết công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ nhiệm kỳ 2006-2011 và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2011-2016; nghe và thảo luận báo cáo kiểm điểm Ban chấp hành khóa VI nhiệm kỳ 2006-2011; nghe một số tham luận tiêu biểu…

  

Sau khi thảo luận các đại biểu đã nhất trí cao những thành tích mà nhiệm kỳ qua đã đạt được, trong đó nổi bật là phong trào:  Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam; Phong trào làm nhà nhân đạo; Phong trào nuôi lợn tiết kiệm, thùng gạo tiết kiệm; cuộc vận động mỗi tập thể, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo; Công tác bảo trợ xã hội; Công tác giảm nhẹ thiên tai… toàn tỉnh thực hiện đạt trên 14, 42 tỷ đồng, tăng 3,1 tỷ đồng so với nhiệm kỳ trước. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân bao gồm truyền thông giáo dục sức khỏe; sơ cấp cứu dựa vào cộng đồng; khám chữa bệnh phát thuốc nhân đạo, vận động hiến máu tình nguyên… đạt trên 11 tỷ đồng; Công tác tuyên truyền, công tác xây dựng hội và công tác thanh thiếu niên chữ thập đỏ cũng đạt kết quả cao…

 

Đại diện Hội Chữ thập đỏ VN tặng Kỷ niệm chương cho các cá nhân tiêu biểu

 

Nhiệm kỳ 2011-2016 Hội phấn đấu thực hiện tốt mục tiêu là: Xây dựng hội ngày càng vững mạnh, phát huy vai trò nòng cốt, vai trò cầu nối, điều phối của Hội trong hoạt động nhân đạo; chủ động, linh hoạt trong chỉ đạo, thực hiện tốt Bộ Quy tắc ứng xử của hội Chữ Thập đỏ Thái Nguyên, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, nhân đạo của Đảng và Nhà nước. Đại hội cũng đã đưa ra giải pháp cụ thể  để thực hiện tốt các mục tiêu trên.

 

Phát biểu với đại hội các đồng chí lãnh đạo Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam và tỉnh Thái Nguyên đã ghi nhận thành tích hoạt động của Hội và phong trào Chữ thập đỏ nhiệm kỳ qua và mong rằng Hội làm tốt hơn nữa công tác xây dựng tổ chức Hội vững mạnh và phấn đấu làm tốt nhiệm vụ của Chữ Thập đỏ, đúng với danh nghĩa là một tổ chức làm từ thiện nhân đạo…

 


Toàn cảnh Đại hội

 

Đại hội đã bầu 35 đồng chí vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2011-2016; bầu 11 đồng chí trong Ban thường vụ; 01 Ủy viên Thường trực hội; bầu 6 đồng chí đi dự Đại hội Hội Chữ Thập đỏ Việt nam lần thứ IX. Bầu đồng chí Đặng Minh Tiến giữ chức vụ Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ tỉnh lần thứ VII,  nhiệm kỳ 2011-2016.

 

Nhân dịp này có 20 đồng chí được Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương và 10 cá nhân được Đại hội tuyên dương "những gương mặt tiêu biểu" làm tốt công tác từ thiện nhân đạo.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.